Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Bác sĩ ơi trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì?

Hỏi: "Xin bác sĩ tư vấn giúp em trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì. Con gái em năm nay 3 tuổi, hiện cháu đang bị bệnh viêm tai giữa. Em đã đưa cháu tới khoa tai mũi họng của bệnh viện để thăm khám và điều trị. Cháu đã được bác sĩ cấp thuốc nhưng em không thấy bác sĩ chỉ dặn là trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì. Giờ em rất lo lắng, không biết nên điều chỉnh chế độ ăn như thế nào cho con. Xin bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng tư vấn giúp em!" (Thu Huyền - Ninh Bình)


Trả lời:

Chào bạn Thu Huyền! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về phòng khám của chúng tôi. Với câu hỏi trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì? chúng tôi xin có những chia sẻ như sau:

Trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì?

- Thực phẩm dai, cứng: Khi trẻ bị bệnh viêm tai giữa nên hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm cứng, dai. Bởi những chuyển động của xương hàm có thể tác động lên tai làm trẻ bị đau hơn. Cũng chính vì thế mà cần hạn chế việc cho trẻ ăn vặt trong ngày như: bim bim, hạt khô, kẹo cứng… có thể thay bằng cháo, sữa hay các món dễ nuốt khác.

- Đồ ngọt: Các món ngọt như bánh kẹo, tinh bột và đồ uống chứa nhiều đường có ảnh hưởng không tốt đến quá trình hồi phục của trẻ. Khi trẻ ăn nhiều các món ngọt, chứa nhiều đường có thể khiến đường huyết tăng đột ngột, giải phóng một lượng lớn insulin để ức chế tình trạng này, khiến cho bé bị mệt mỏi và tình trạng bệnh có xu hướng chuyển biến xấu hơn.

- Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ: Khi trẻ bị bệnh viêm tai giữa cũng nên hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, như xúc xích rán, nen rán, KFC… Việc ăn các loại thực phẩm này sẽ khiến trẻ muốn ho, hoặc thường xuyên khạc nhổ do cảm giác vướng họng. Việc này ảnh hưởng đến cả vùng tai, làm trẻ bị đau nhiều hơn.

- Các loại đồ uống có ga: Các loại nước ngọt, đồ uống có ga cũng được liệt vào danh sách kiêng ăn của những người bị viêm tai giữa. Khi tiêu thụ nước uống có ga dễ khiến trẻ nhỏ bị kích thích, gây ợ hơi và có thể tạo ra áp lực lên tai, khiến cảm giác đau càng thêm rõ rệt.

- Ngoài ra, cần hạn chế cho trẻ ăn những loại thực phẩm kích thích, gây tạo mủ như đồ nếp, các loại hải sản, đồ tanh…

Hi vọng với những chia sẻ về trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì được chia sẻ ở trên sẽ là những thông điệp hữu ích cho nhiều bậc phụ huynh. Bên cạnh đó các bác sĩ cũng muốn nhắc nhở thêm là không nên chủ quan với bệnh viêm tai giữa ở trẻ em. Bởi đã có rất nhiều trường hợp không điều trị bệnh kịp thời, trẻ có thể bị các bệnh về tai khác, làm suy giảm chức năng nghe hay thậm chí là bị điếc.

Điều trị viêm tai giữa ở đâu tốt?

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng đã và đang điều trị bệnh viêm tai giữa rất hiệu quả, cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Thông qua thủ thuật sửa chữa màng nhĩ và tái tạo thính lực CS của Đức. Đây là 1 hạng mục kỹ thuật hoàn toàn mới về chuẩn đoán và điều trị các bệnh về tai. Kỹ thuật này loại bỏ chính xác mô bệnh, phục hồi màng nhĩ và tái thiết lại tai xương để làm nguyên tắc điều trị, trừ bỏ viêm nhiễm, sửa chữa màng nhĩ và nâng cao thính lực thông qua màn hình hiển thị HD của kính hiển vi.

Với việc triển khai hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh, để theo dõi thời gian thực trong các phẫu thuật vùng thần kinh chính xác, loại bỏ đi tất cả các mô bị bệnh trong xương, xung quanh khoang tai giữa, hạn chế tối đa mô bệnh còn có thể bị sót lại, mà không làm hư hại cấu trúc mô bình thường và dây thần kinh mặt, loại bỏ các tổn thương, sửa chữa màng nhĩ, thông qua đó đạt được mục đích là tiêu viêm, khôi phục màng nhĩ, điều trị viêm tai giữa hiệu quả.

Khi điều trị bệnh viêm tai giữa tại phòng khám đa khoa Giải phóng, người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm bởi tay nghề, cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ tại đây. Hầu hết các bác sĩ đang làm việc tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi, có hàng chục năm kinh nghiệm chuyên môn trong các bệnh viện lớn. Với tâm nguyện lương y như từ mẫu, nên các bác sĩ luôn chu đáo, tận tình, hết mình vì người bệnh.

Bạn Thu Huyền thân mến, do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì, hoặc cần chúng tôi tư vấn thêm về các bệnh tai mũi họng, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn cụ thể:


Qua số điện thoại: 1900.2662 - 0243.272.7979

Hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét