Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Ho khan có phải là dấu hiệu cảnh báo viêm họng hạt

Bác sĩ ơi dấu hiệu của viêm họng hạt là như thế nào vậy ạ? Dạo gần đây em thường xuyên có dấu hiệu ho khan, ho liên tục và kéo dài, nhưng không có đờm. Bên trong cổ họng thì như có một cái gì đó vướng vướng. Em rất lo lắng không rõ ho khan có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm họng hạt không vậy ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp em! (H.A - Hải Phòng)

Xin chào bạn H.A!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đã gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Giải Phóng chúng tôi. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Bạn H.A Thân mến! So với những gì bạn chia sẻ rất có thể bạn đã bị mắc bệnh ho khan. Và một điều quan trọng nữa là có thể bạn đã bị mắc viêm họng hạt. Bởi ho khan là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bạn có thể đang bị mắc bệnh viêm họng hạt mãn tính. Ban đầu là biểu hiện ho khan sau đó ho có đờm, những cơn ho có thể kéo dài dai dẳng lúc về đêm, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh.


Biểu hiện của bệnh ho khan

- Cổ họng vướng víu, khó chịu: Họng có cảm giác ngứa ngáy khó chịu khi nuốt nước bọt hay thức ăn, thậm chí cả những lúc nói chuyện cũng muốn ho để chấm dứt cơn ngứa trong cổ họng.

- Ho khan mặc dù rất ít xuất hiện đờm. Tuy nhiên nếu như người bệnh thấy xuất hiện đờm và cơ thể mệt mỏi kèm theo triệu chứng bị sốt, thì người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám ngay. Bởi rất có thể ho khan đã cảnh báo bạn đang bị mắc phải một số bệnh nào đó cụ thể là viêm họng hạt

- Một số triệu chứng khác: Người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi, kém ăn do họng đau, có thể xuất hiện các triệu chứng ù tai, chảy nước mũi, đau đầu, cảm cúm…

Nhắc nhở người bệnh:

Hầu hết các triệu chứng bệnh về họng đều có những biểu hiện giống nhau. Thậm chí, có nhiều trường hợp có triệu chứng na ná giống như nhiều bệnh hô hấp khác. Vì vậy khi cơ thể có những dấu hiệu của viêm họng hạt mãn tính, bạn cần đi thăm khám và kiểm tra để biết được mức độ của bệnh và có hướng điều trị phù hợp nhất. Bệnh viêm họng hạt cần được điều trị sớm bởi nếu để lâu, bệnh sẽ chuyển sang những bệnh nguy hiểm khác như: gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa; lan xuống thanh quản gây viêm thanh quản hoặc viêm cả thanh, khí, phế quản thậm chí là viêm phổi, ung thư vòm họng…

Nếu bạn đang bị viêm họng hạt mà chưa biết đi thăm khám và điều trị bệnh ở đâu thì bạn có thể đến phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội. Bởi đây là một trong những địa chỉ chuyên điều trị về các bệnh tai mũi họng uy tín chất lượng được cấp phép hoạt động của Sở y tế Hà Nội.

Trong nhiều năm qua phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều người bệnh thông qua thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ. Đây là hệ thống điều trị xâm lấn tối thiểu an toàn, tiện lợi hiện nay. Với việc sử dụng năng lượng plasma cao tần giúp nhanh chóng phân giải protein. Đặc biệt, nó còn nhằm vào các vùng bị bệnh để đốt một cách nhanh gọn mà không hề bị đau đớn hay chảy máu. Điều trị viêm họng hạt bằng phương pháp này còn giúp người bệnh hạn chế điều trị bằng thuốc tây, nhanh chóng tiêu diệt tế bào gây bệnh mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Điều trị bệnh viêm họng hạt tại phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm với tay nghề cũng như trình độ của các bác sĩ tại đây. Hầu hết các bác sĩ đều là những người có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh viêm họng tại các bệnh viện lớn.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề Ho khan dấu hiệu cảnh báo viêm họng hạt, hay cần chúng tôi tư vấn thêm về các bệnh tai mũi họng, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Cách 1: CLICK TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Cách 2: gọi điện vào số: 1900.2662 - 0243.272.7979

Hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét