Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Biến chứng của viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Biến chứng của viêm họng hạt nguy hiểm khó lường, do đó người bệnh không nên chủ quan coi thường bệnh. Viêm họng hạt hoàn toàn có thể chữa khỏi, nếu được điều trị kịp thời và đúng cách.

Những triệu chứng của viêm họng hạt thường thấy như: ngứa họng, đau rát họng, khàn giọng, gây ho có đờm, cổ họng vướng víu khó chịu… gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, công việc và học tập của người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có nguy cơ phải đối diện với nhiều biến chứng của viêm họng hạt nguy hiểm.


Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của phòng khám đa khoa Giải Phóng cảnh báo: người bệnh viêm họng hạt mãn tính có thể mắc phải các biến chứng của viêm họng hạt như:

– Gây apxe hoặc viêm tấy xung quanh họng. Ở trẻ nhỏ có thể gây apxe thành họng

– Viêm sưng amidan

– Gây viêm mũi, viêm xoang

– Gây ra viêm tai giữa

– Viêm họng còn có thể gây viêm thanh quản, khí quản, phế quản, thậm chí gây viêm phổi.

– Một số biến chứng của viêm họng hạt còn gây viêm khớp, viêm cầu thận, viêm màng ngoài tim, thấp tim, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

– Ngoài ra, cơ thể người bệnh sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc, nghỉ ngơi vì những triệu chứng của bệnh viêm họng hạt.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh viêm họng hạt sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây nhiều khó khăn cho việc điều trị bệnh dứt điểm. Do đó, ngay khi phát hiện mình có dấu hiệu của bệnh viêm họng hạt, người bệnh cần phải tìm phương hướng điều trị bệnh đúng cách, để ngăn ngừa những biến chứng của viêm họng hạt. Bên cạnh đó, cần lưu ý vệ sinh răng miệng, họng sạch sẽ để ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Hi vọng với những chia sẻ về biến chứng của viêm họng hạt trên, sẽ là những thông tin hữu ích cho nhiều người bệnh. Đồng thời đây cũng chính là thông điệp, mà chúng tôi muốn nhắc nhở người bệnh “không nên coi thường bệnh viêm họng hạt”. Khi thấy mình có triệu chứng bất thường của bệnh, thì nên nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh, càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Chữa viêm họng hạt hiệu quả ở đâu?

Muốn điều trị bệnh viêm họng hạt hiệu quả, cũng như tránh gặp những biến chứng của viêm họng hạt, người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế điều trị bệnh viêm họng hạt, được quảng cáo rầm rộ trên khắp các phương tiện truyền thông, bằng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng không phải cơ sở nào cũng đáng tin cậy. Nhiều người do không tìm hiểu kỹ lưỡng, vội tin vào quảng cáo nên đã rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi hiện nay tại khu vực Hà Nội có phòng khám đa khoa Giải Phóng, là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng nói chung, và bệnh viêm họng hạt nói riêng uy tín chất lượng.

Đối với bệnh viêm họng hạt, hiện phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã và đang điều trị hiệu quả cho rất nhiều người bệnh, thông qua Thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ.

Thủ thuật này có thể xác định được đúng vị trí bệnh một cách nhanh gọn và chính xác, rất ít gây ra những rủi ro hay đau đớn cho người bệnh, thời gian điều trị ngắn, tỉ lệ tái phát cực thấp, có thể điều khi nhanh chóng, không ảnh hưởng tới học tập và công việc.

Điều trị viêm họng hạt tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm với tay nghề, cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ tại đây. Bạn sẽ được các chuyên gia, bác sĩ giỏi thăm khám trực tiếp, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bệnh viêm họng hạt.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về biến chứng của viêm họng hạt, hay các bệnh về họng, hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi, để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét