Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả ngay tại nhà

Viêm mũi dị ứng có thể xảy ra do thay đổi thời tiết, do dị ứng với phấn hoa, lông động vật, viêm mũi dị ứng theo mùa hoặc quanh năm. Điều này gây nhiều phiền toái cho người bệnh, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, học tập và làm việc. Dưới đây bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ mách bạn một số cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả ngay tại nhà.

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng ngay tại nhà

Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi:

Nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng chủ yếu là những loại virus, vi khuẩn gây nên. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, trong tỏi có chứa allicin - là một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cực kì hiệu quả. Đối với việc chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi, bạn có thể thực hiện như sau: 

Cách 1: Mật ong pha tỏi: Tỏi ép lấy nước, thêm 1 chút mật ong, pha theo tỉ lệ 2 mật ong 1 tỏi. Sau đó bạn lấy tăm bông và nhét vào mũi. Nên thực hiện cách này 1 ngày 3 lần sẽ thấy hiệu quả. Các triệu chứng ngứa mũi, ngạt mũi giảm rõ rệt.


Cách 2: Rượu tỏi: Tỏi bóc sạch vỏ, thái lát hoặc có thể giã dập và ngâm với 1 lít rượu tỏi, để trong khoảng nửa tháng. Khi nào thấy rượu từ màu trắng chuyển sang màu vàng, là bạn đã có thể dùng được. Để đạt được hiệu quả, mỗi ngày bạn nên uống 2 lần, mỗi lần uống 1 thìa. Bạn có thể dùng đều đặn trong vòng 1 tháng, để chứng viêm mũi dị ứng mất dần.

Một số món ăn chữa viêm mũi dị ứng

Người bị viêm mũi dị ứng có thể ăn một số món ăn, để làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, mà bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà như:

Món 1: thịt bò nấu tỏi

Nguyên liệu bao gồm: thịt bò, tỏi tươi, rau thơm, gạo tẻ, gia vị.

Thực hiện: gạo tẻ vo sạch cho vào nồi nấu thành cháo. Thịt bò thái miếng mỏng, tỏi đập dập. Khi cháo nhừ thì cho thịt bò cùng tỏi vào, đun thêm khoảng 5p, thêm gia vị và rau thơm vừa đủ để ăn. Công dụng của món ăn này giúp người bệnh phong trừ hàn, thông mũi, giảm xuất tiết mũi. Món ăn này rất phù hợp với những người thường có triệu chứng như: chảy nước mũi, hắt hơi, ngạt mũi…

>>>Xem thêm: Chữa viêm họng bằng gừng hiệu quả

Món 2: bồ câu hầm thuốc bắc

Nguyên liệu: 1 con chim bồ câu, tân di 9g, hoàng cầu 60g, bạch truật 9g, đại táo 12g, gừng tươi và gia vị…

Cách thực hiện: Bồ câu làm sạch bỏ ruột, chặt theo miếng hoặc cũng có thể để nguyên con. Những vị thuốc còn lại rửa sạch, cho tất cả vào nồi hầm chung khoảng 1 tiếng cùng gia vị, khi nào nhừ thì có thể ăn. Nên ăn lúc nóng và không nên để qua ngày. Món ăn này giúp bạn bổ khí, làm thông thoáng lỗ mũi, phù hợp với những người bị tắc mũi, hắt hơi, chảy nước mũi nhiều, tinh thần mệt mỏi, chán ăn dễ đổ mồ hôi…

Nhắc nhở người bệnh: 

Những mẹo chữa viêm mũi dị ứng ngay tại nhà có tác dụng hỗ trợ chữa trị viêm mũi dị ứng, chứ không có tác dụng chữa khỏi bệnh. Hơn nữa viêm mũi dị ứng là bệnh dễ mắc, khó điều trị và dễ tái phát. Chính vì thế mà các bác sĩ phòng khám 709 giải phóng hà nội khuyên người bệnh khi thấy mình có triệu chứng viêm mũi dị ứng cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị sớm.

Bệnh viêm mũi dị ứng nếu để lâu có thể biến chứng, gây viêm xoang, viêm màng não, ung thư vùng mũi… Nên người bệnh không nên coi thường, việc khám và chữa viêm mũi dị ứng kịp thời là điều rất cần thiết.

Nếu muốn khỏi bệnh thì người bệnh nên điều trị bằng thủ thuật loại bỏ đẳng ly tử JCIC. Trong thời gian vừa qua, phòng khám đa khoa Giải Phóng đã mang lại niềm vui và sức khỏe cho rất nhiều bệnh nhân thông qua phương pháp này. Với những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại như: an toàn, chính xác, nhanh gọn, tránh ảnh hưởng, tránh gây ra các biến chứng và đặc biệt là tránh tái phát…

Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tại phòng khám Giải Phóng, người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị giúp bạn.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến "chữa viêm mũi dị ứng ngay tại nhà", hay cần giải đáp bất cứ băn khoăn nào về bệnh viêm mũi dị ứng, hãy liên hệ với phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội để được gặp các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét