Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Đâu là nguyên nhân gây ngứa hậu môn?

Ngứa hậu môn là bệnh gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người muốn tìm hiểu về vấn đề này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về nguyên nhân gây ngứa hậu môn, để mọi người có thể hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Nguyên nhân gây ngứa hậu môn

Để xác định được ngứa hậu môn là triệu chứng của bệnh gì, cần dựa vào nguyên nhân gây ngứa hậu môn dưới đây:

- Vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ: Nhiều người do vệ sinh hậu môn không sạch sẽ và đúng cách, nên sau khi đi đại tiện vùng hậu môn thường bị ẩm ướt, gây khó chịu, ngứa ngáy. 

- Do rối loạn da: Ngứa hậu môn còn do bị mắc các bệnh về da như bệnh vẩy nến, tăng tiết bã nhờn và eczema, khiến cho vùng da xung quanh hậu môn bị kích thích, nên gây ngứa hậu môn là điều không thể tránh khỏi.

Đâu là nguyên nhân gây ngứa hậu môn

- Do ăn nhiều thực phẩm cay nóng: Việc thường xuyên sử dụng các thực phẩm, gia vị cay nóng như: ớt, tiêu, mù tạt... cùng nhiều các chất kích thích như rượu, bia, cà phê… khiến cho các niêm mạc trong vùng hậu môn bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng ngứa hậu môn.

- Do sử dụng các loại thuốc: ngứa hậu môn cũng có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc, như thuốc kháng sinh cùng một số loại thuốc khác.

- Bị mắc một số bệnh liên quan đến vùng hậu môn: Ngoài những nguyên nhân gây ra ngứa hậu môn trên, thì một số bệnh có liên quan đến vùng hậu môn như: apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, cũng sẽ gây ra biểu hiện ngứa hậu môn.

- Ngứa hậu môn - dấu hiệu của bệnh trĩ: sau khi đi đại tiện người bệnh thường bị sa lồi búi trĩ, kèm theo dịch nhầy, khiến cho hậu môn bị viêm nhiễm, cũng sẽ gây ngứa hậu môn liên tục.

Lời khuyên của bác sĩ: ngứa hậu môn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh về hậu môn trực tràng, do đó người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám, để xác định được căn bệnh mình đang mắc phải, từ đó có hướng điều trị phù hợp. Người bệnh không nên chủ quan với tình trạng này, bởi ngứa hậu môn có thể liên quan đến một số loại bệnh gây biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư hậu môn.

Ngứa hậu môn khám ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ nào, thì chúng tôi mách bạn hãy đến Phòng khám đa khoa 709 Giải Phóng. Bởi đây là địa chỉ khám chữa bệnh về hậu môn trực tràng uy tín, chất lượng được nhiều người bệnh tin tưởng, và đánh giá là phòng khám chất lượng cao trong thời gian qua.

Để giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng ngứa hậu môn, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và xác định nguyên nhân gây ngứa hậu môn là do đâu, từ đó các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp với thể trạng người bệnh.

Hiện nay phòng khám đã và đang điều trị bệnh về hậu môn trực tràng hiệu quả, bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT. Phương pháp này đem lại nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, tránh gây đau đớn, tránh mất máu, thời gian tiểu phẫu ngắn, nhanh hồi phục và tránh tái phát, sẽ giúp người bệnh sớm thoát khỏi tình trạng ngứa hậu môn.

Khi khám chữa bệnh tại phòng khám, người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm bởi tay nghề cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ tại nơi đây. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị giúp người bệnh.

Khi chữa ngứa hậu môn tại cơ sở y tế 709 Giải Phóng, người bệnh không cần phải e ngại hay xấu hổ, bởi phòng khám áp dụng mô hình khám chữa bệnh "một bác sĩ - một phòng khám - một người bệnh", mọi thông tin của người bệnh luôn được phòng khám bảo mật an toàn tuyệt đối.

Hi vọng với những chia sẻ ngứa hậu môn là bệnh gì, và nguyên nhân gây ngứa hậu môn là do đâu ở trên, sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét