Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Phải làm sao để nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ?

"Tôi là một nhân viên văn phòng, đồng nghiệp tôi thường xuyên chia sẻ rằng họ đang bị căn bệnh trĩ quấy rầy. Do công việc thường phải ngồi một chỗ và ít đi lại vận động, nên tôi rất lo sợ mình bị bệnh trĩ. Xin bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng tư vấn giúp tôi, làm như thế nào để nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ?" (Hoàng T - Ninh Bình)

Chào bạn Hoàng T! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám 709 Giải Phóng chúng tôi, với thắc mắc của bạn chúng tôi xin có những chia sẻ sau đây:

Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp ở nhân viên văn phòng, do thường xuyên phải ngồi làm việc lâu, ít vận động, hay bị stress, chế độ ăn uống không đúng cách, khiến cho bệnh trĩ có cơ hội phát triển. Chúng tôi chưa rõ bạn đã có biểu hiện gì bất thường hay chưa, nhưng nếu bạn thấy mình có những dấu hiệu của bệnh trĩ dưới đây, thì bạn cần nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!


Làm sao để biết mình có dấu hiệu của bệnh trĩ hay không?

- Đau rát hậu môn: Là biểu hiện đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh trĩ. Người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn khi đi đại tiện, đặc biệt khi bị táo bón hay tiêu chảy. Trong và sau khi đi đại tiện, cơn đau sẽ kéo dài thêm vài giờ đồng hồ nữa, hoặc ở mức độ nặng hiện tượng này có thể kéo dài đau âm ỉ, dai dẳng cả ngày.

- Đại tiện ra máu: Là dấu hiệu thứ hai thường gặp phải, với các biểu hiện của bệnh trĩ như xuất hiện máu dính trên phân, máu nhỏ giọt hoặc thành tia và đôi khi thấy máu dính trên giấy lau. Chảy máu ở những người bệnh trĩ, kèm theo táo bón thường khá phổ biến. Tùy theo mức độ bệnh của mỗi người, mà tình trạng đại tiện ra máu với số lượng và tần suất ít nhiều khác nhau. Hiện tượng chảy máu có khi còn xuất hiện khi vận động mạnh, ngồi ở tư thế xổm khi trĩ nội đã đến độ 3 hoặc 4.

- Sa búi trĩ: Ban đầu búi trĩ sa xuống rồi có thể tự co lên được (trĩ độ 2), đến độ 3 trĩ sa xuống không tự co lên được, mà phải dùng tay nhét vào mới. Khi đến trĩ độ 4, búi trĩ sa hoàn toàn và không thể dùng tay nhét vào được nữa. Khi dấu hiệu của bệnh trĩ ở mức độ sa búi trĩ nặng, thì phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật cắt trĩ để chấm dứt tình trạng trĩ.

- Một số biểu hiện khác nữa: Bên cạnh các dấu hiệu của bệnh trĩ điển hình trên, thì người bệnh còn có thể gặp các biểu hiện khác như ngứa hậu môn, dịch tiết vùng hậu môn…

Không phải người bị bệnh trĩ nào cũng xuất hiện tất cả các dấu hiệu của bệnh trĩ kể trên, mà nó còn phụ thuộc vào tính chất và mức độ của bệnh. Nhiều người bệnh chỉ xuất hiện từ 1 – 2 triệu chứng, như không bị chảy máu khi đại tiện mà chỉ thấy đau rát và sa búi trĩ, một số khác chỉ thấy dấu hiệu đau rát hoặc chỉ bị đại tiện ra máu hoặc chỉ thấy sa búi trĩ.

Lời khuyên của bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng: bệnh trĩ là một trong những bệnh thường gặp nhất, trong số các bệnh về hậu môn trực tràng. Đồng thời, trĩ là bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tình trạng đi ngoài ra máu khiến cho vùng hậu môn dễ bị bội nhiễm, có thể dẫn đến ung thư máu và nghiêm trọng hơn có thể gây ung thư hậu môn trực tràng. Do đó, việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh trĩ là điều hết sức cần thiết.

Khám chữa bệnh trĩ ở đâu tốt?

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ đã và đang điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả, thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp tiên tiến hiện đại được nhập khẩu tại Mỹ, nhận thấy những ưu điểm vượt trội của phương pháp này, nên phòng khám đa khoa Giải Phóng đã nhanh chóng nhập khẩu và áp dụng để điều trị bệnh trĩ hiệu quả cho người bệnh.

Khi điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật HCPT, người bệnh luôn có cảm giác an toàn. Bởi phương pháp này sử dụng dòng sóng điện cao tần, tác động trực tiếp lên vùng trĩ, đồng thời loại bỏ một cách nhanh gọn, mà không cần sử dụng đến dao mổ. Điểm nổi bật của phương pháp này là không gây đau đớn, sớm hồi phục, thời gian làm thủ thuật ngắn, nhanh gọn và đặc biệt là tránh tái phát.

Với độ ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn, tận tình với người bệnh, cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đa khoa 709 Giải Phóng đã mang lại niềm vui và sức khỏe cho rất nhiều người bệnh. Nhiều người bệnh còn không quên gửi lời cảm ơn đến tập thể đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám, điều này là động lực rất lớn để phòng khám chúng tôi tiếp tục phát triển "vì sức khỏe của người bệnh".

Hi vọng với những chia sẻ về "Làm sao để biết mình có dấu hiệu của bệnh trĩ hay không?" sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh trĩ. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét