Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Bạn có thực sự hiểu đúng điếc tiếp nhận là gì hay không?

Điếc là tình trạng mất đi thính lực, không nghe thấy và không phát hiện được những âm thanh xung quanh. Bệnh điếc do nhiều nguyên nhân gây ra. Bệnh điếc được phân ra làm nhiều loại điếc tiếp nhận, điếc dẫn truyền, điếc hỗn hợp... Trong số các bệnh điếc này thì hay gặp nhất là điếc tiếp nhận. Để hiểu rõ điếc tiếp nhận là gì, mời các bạn theo dõi những chia sẻ dưới đây.


Điếc tiếp nhận là gì?

Điếc tiếp nhận hay còn gọi là điếc thần kinh, là tình trạng các bộ phận dẫn truyền hoạt động bình thường, nhưng tai trong bị tổn thương, dẫn đến âm thanh truyền đến tai không được tiếp nhận và truyền tín hiệu lên não.

Ở thể điếc này, người bệnh bị điếc nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, thậm chí có thể bị điếc hoàn toàn. Bệnh này thường gặp ở người cao tuổi, những người phải làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn, khiến tế bào của ốc tai bị tổn thương.

Ngoài ra, điếc tiếp nhận còn xuất hiện do các loại vi khuẩn, virus gây nên, hoặc người bệnh lạm dụng một số thuốc gây hại cho thính lực.

Điếc tiếp nhận do rất nhiều nguyên nhân gây ra cụ thể là do: bị điếc bẩm sinh, do bị mắc các bệnh về tai như: viêm tai giữa, viêm xương chũm, do sử dụng thuốc không đúng cách, do bị tổn thương bởi những tiếng ồn. Ngoài những nguyên nhân lớn dẫn đến điếc tiếp nhận nêu trên, thì bạn cũng có thể bị điếc do các bệnh lý rối loạn chuyển hóa mỡ, xơ vữa động mạch, hay do tổn thương mạch máu nuôi dưỡng ốc tai gây nên.

Khi bị điếc tiếp nhận người bệnh thường có triệu chứng như: bệnh thường xuất hiện một cách đột ngột, biểu hiện cụ thể như là ù tai, trong tai có tiếng chuông ngân, tiếng kêu giống như tiếng còi. Chính vì thế, người bệnh cần phải được chẩn đoán cụ thể. Việc chẩn đoán bệnh không khó, nhưng muốn xác định được bệnh ở mức độ nào, thì cần tiến hành khám chức năng nghe thông qua việc thử giọng nói.

Lời khuyên của các bác sĩ: Dù là điếc tiếp nhận hay bất cứ bệnh điếc tai theo loại nào, thì cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như làm mất đi khả năng thính giác. Chính vì thế mà chúng tôi khuyên người bệnh, khi thấy mình có hiện tượng suy giảm thính lực, nên nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Vậy điều trị điếc tiếp nhận bằng cách nào?

Điếc tiếp nhận có chữa được không? Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đang sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu CWC của Mỹ, trong điều trị các bệnh điếc tai cho hiệu quả cao, nhận được sự đánh gia tốt từ đông đảo bệnh nhân. Kỹ thuật CWC của Mỹ là phương pháp điều trị bệnh điếc và ù tai vô cùng tiên tiến, điều đặc biệt của phương pháp này là có thể sử dụng cho nhiều bệnh nhân bị điếc và ù tai ở các mức độ khác nhau. Phương pháp này giúp bệnh nhân tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Khi điều trị bệnh điếc tiếp nhận tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, người bệnh sẽ được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh, nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm vào tay nghề của các bác sĩ.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến "Điếc tiếp nhận là gì? Điều trị điếc tiếp nhận bằng cách nào?", hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét