Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Chữa viêm tai giữa tại nhà với những thảo dược dễ kiếm

Chữa viêm tai giữa tại nhà với một số loại thảo dược thiên nhiên dễ kiếm, cũng đem lại hiệu quả điều trị rất tốt. Những cách chữa viêm tai giữa tại nhà thường không tốn kém nhiều chi phí, không có tác dụng phụ như sử dụng thuốc tây. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ dành cho người bệnh mắc viêm tai giữa ở mức độ nhẹ, không bị chảy mủ và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

1. Cách chữa viêm tai giữa tại nhà bằng xông hơi

Người bệnh cần chuẩn bị mỗi thứ 10g gồm: thổ phục linh, bạch chỉ, huyền sâm, bồ công anh, hoàng cầm, hạ khô thảo, kim ngân hoa, đun sôi trong một lượng nước vừa đủ. Đồng thời chuẩn bị các dụng cụ khác như: nước muối sinh lý, tăm bông và xi lanh sạch.

Cách làm: lấy tăm bông nhúng vào nước muối để vệ sinh tai cho sạch sẽ, lấy bông băng y tế lau khô rồi xông thuốc. Lưu ý là khi xông thuốc bệnh nhân cần nằm nghiêng 1 bên tai, đặt đầu xi lanh gần tai rồi đưa que thuốc vào đầu xi lanh bít kín lại, từ đó tạo ra khói nhẹ, thổi nhẹ nhàng để khói bay vào trong tai.

Chữa viêm tai giữa tại nhà với những thảo dược dễ kiếm

2. Cách chữa viêm tai giữa bằng sáp ong:

Trong sáp ong có chứa rất nhiều axit béo, este, caffeine acid phenethyl ester và bioflavonoids. Ngoài ra, sáp ong còn có tính ấm và lành, giúp giảm viêm, tiêu sưng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nên là cách chữa viêm tai giữa tốt. 

Cách làm: cần chuẩn bị 1 miếng sáp ong và 1 ít giấy cuộn nhỏ. Bệnh nhân nằm nghiêng người xuống giường, để phần tai bị viêm hướng lên trên. Lấy miếng giấy cuộng sáp ong lại giống như hình điếu thuốc, đốt cháy một đầu giấy cuộn sáp ong để tạo khói, còn phần đầu còn lại đặt thẳng vào lỗ tại để xông hơi. Nên thực hiện cách này liên tiếp trong khoảng 2 tuần để mang lại hiệu quả.

3. Cách chữa viêm tai giữa tại nhà bằng rau diếp cá:

Cách làm: Lấy 50g lá riếp cá đem rửa sạch, để ráo, rồi cho vào máy xay vắt lấy nước cho vào lọ thủy tinh. Sau đó dùng bông tăm chấm vào nước đó nhỏ vào tai bị viêm 2-3 giọt, 1 ngày dùng 2-3 lần.

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn 3 cách chữa viêm tai giữa ngay tại nhà. Vì đây là những bài thuốc dân gian, nên người bệnh viêm tai giữa cần thực hiện đúng cách, kiên trì thực hiện trong thời gian dài, mới đem lại hiệu quả.

Những cách chữa viêm tai giữa này chỉ có thể áp dụng với người bị viêm tai giữa mức độ nhẹ, chứ hoàn toàn không thể áp dụng cho những người bệnh nặng. Hơn nữa việc để bệnh viêm tai giữa kéo dài có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: suy giảm thính lực, bị điếc tai, loét xương tai giữa, ảnh hưởng đến não bộ và một số bệnh lý khác.

Vậy điều trị viêm tai giữa bằng cách nào mới là hiệu quả?

Cách chữa viêm tai giữa hiệu quả hiện nay là kỹ thuật sửa chữa màng nhĩ CS + tái tạo thính lực, đây là phương pháp mới tiên tiến hiện đại, đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh viêm tai giữa. Kỹ thuật “tái tạo thính lực + thủ thuật hình thành màng nhĩ” là 1 hạng mục kỹ thuật hoàn toàn mới về chuẩn đoán và điều trị các bệnh về tai.

Với việc triển khai hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh, để theo dõi thời gian thực trong các phẫu thuật vùng thần kinh, chính xác loại bỏ đi tất cả các mô bị bệnh trong xương xung quanh khoang tai giữa. Hạn chế tối đa mô bệnh còn có thể bị sót lại, mà không làm hư hại cấu trúc mô bình thường và dây thần kinh mặt, loại bỏ các tổn thương, sửa chữa màng nhĩ, thông qua đó đạt được mục đích là tiêu viêm, khôi phục màng nhĩ, nên là cách chữa viêm tai giữa đem lại hiệu quả rất tốt.

Thông qua phương pháp này, cùng trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề của các bác sĩ, sẽ luôn mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. 

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng uy tín, chất lượng. Phòng khám luôn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng từ phía người bệnh.

Nếu bạn còn chưa rõ về cách chữa viêm tai giữa tại nhà, hoặc cần chúng tôi tư vấn thêm bất cứ điều gì, hãy liên hệ với phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét