Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Đâu là cách trị nghẹt mũi hiệu quả nhất?

Cách trị nghẹt mũi hiệu quả nhất là xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra hướng điều trị thích hợp. Nghẹt mũi là biểu hiện thường hay gặp ở đường hô hấp, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến người lớn. Thông thường, nghẹt mũi là biểu hiện của bệnh cảm cúm, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý nguy hiểm khác.


Những nguyên nhân gây ra nghẹt mũi

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, thì nghẹt mũi không chỉ đơn giản là do thay đổi thời tiết, hay do cảm cúm, mà nó còn do một số bệnh lý nguy hiểm gây ra như:

- Viêm nhiễm mạn tính của đường hô hấp trên: viêm xoang mạn tính, viêm mũi dị ứng,… Viêm VA là một nguyên nhân hay gặp gây nghẹt mũi kéo dài ở trẻ em.

- Khối u, polyp nhỏ trong mũi, xoang làm cản trở đường lưu thông của dịch mũi.

- Cấu trúc bất thường vùng mũi, xoang: vẹo vách ngăn mũi,…

- Rối loạn cảm giác: khiến cho người bệnh luôn thấy nghẹt mũi, dù thực tế không có sự tắc nghẽn đường thở.

- Rối loạn nội tiết: thường gặp ở phụ nữ mang thai.

- Tiếp xúc thường xuyên, liên tục với các tác nhân: khói bụi, hóa chất, khói thuốc lá,… cũng có thể khiến bạn nghẹt mũi kéo dài.

Nhắc nhở của bác sĩ: Nếu thấy tình trạng nghẹt mũi kéo dài mà không khỏi, người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi nghẹt mũi mãn tính rất có thể sẽ gây ra tình trạng viêm xoang, viêm mũi, mất khả năng khứu giác, đặc biệt khi nghẹt mũi người bệnh thường phải thở bằng miệng, nên rất dễ gây ra các bệnh về họng và một số bệnh khác liên quan đến hệ thống tai mũi họng…

Vậy cách chữa nghẹt mũi nào là hiệu quả nhất?

Như chúng tôi cũng đã chia sẻ, nghẹt mũi do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nếu như nghẹt mũi do cảm cúm, thì người bệnh có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, hoặc có thể nhỏ mũi bằng nước muối. Tuy nhiên nếu như tình trạng nghẹt mũi kéo dài lâu ngày, thì nam giới cần nhanh chóng đi thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa. Bởi nghẹt mũi mãn tính cần phải điều trị bằng những phương pháp cụ thể, cùng những dụng cụ máy móc tiên tiến hiện, đại nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây nghẹt mũi, đồng thời đưa ra những phương pháp điều trị hợp lý.


Cụ thể nếu như bạn bị nghẹt mũi do có khối Polyp trong mũi thì bạn nên lựa chọn hệ thống xâm lấn tối thiểu động lực xoay tròn IPC của Mỹ. Với việc định vị chính xác của kính nội soi mũi, áp dụng phương thức động lực xoay tròn xâm lấn loại bỏ polyp mũi, nhanh chóng đào thải ra, sửa chữa niêm mạc mũi, ngăn ngừa tái phát. Toàn bộ quá trình diễn ra thủ thuật đều do các chuyên gia có kinh nghiệm điều trị lâm sàng phong phú, có hiệu quả điều trị khỏi bệnh cao. Điều trị polyp mũi bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, không đau, ít chảy máu, sau 15 phút điều trị là có thể ra về, hồi phục nhanh, ít tái phát lại.

Hoặc nếu như bạn bị nghẹt mũi do viêm xoang thì các bác sĩ sẽ tiến hanh điều trị bằng Kỹ thuật làm sạch đa xoang FESS sử dụng thủ thuật xâm lấn tối thiểu. Kỹ thuật này kế thừa công nghệ nội soi STORZ của Đức và sử dụng hệ thống điện IPC loại bỏ chính xác các tổn thương mô xoang. Phương pháp này dựa trên sự bổ sung và kết hợp giữa nguyên nhân phát bệnh và những chẩn đoán chính xác của mũi và xoang mũi. Để đạt được mục đích chữa trị đề ra cần phải giữ lại những chức năng sinh lý của xoang mũi, loại bỏ ổ bệnh, cải thiện và làm lại mũi và đường thông khí của xoang mũi, phục hồi chức năng sinh lý và hình thái niêm mạc, đạt được mục đích chữa bệnh lâm sàng.

Đối với mỗi nguyên nhân gây ngạt mũi sẽ có cách chữa trị nghẹt mũi khác nhau. Vì thế người bệnh cần đi thăm khám trực tiếp để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ đưa ra cách trị nghẹt mũi phù hợp.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng uy tín chất lượng. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn trong nghề, sẽ luôn mang đến sự hài lòng cho người bệnh. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn thêm bất cứ điều gì, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét