Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Tự chữa viêm amidan tại nhà nên hay không nên?

Hỏi: "Bác sĩ ơi, em có thể tự chữa viêm amidan tại nhà có được không? Gần đây em thường xuyên bị sưng amidan, mỗi lần bị viêm amidan em thường chú ý vệ sinh răng miệng bằng nước muối, bệnh cũng phần nào thuyên giảm rồi tự hết, nhưng lần này amidan bị sưng to khiến em bị đau và rất khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và công việc của em. Nhưng em chưa dám đi cắt vì sợ đau." (Nguyệt T - Bắc Giang)

Tự chữa viêm amidan tại nhà nên hay không nên

Viêm amidan có nguy hiểm không?

Viêm amidan là tổn thương viêm nhiễm cấp hoặc mãn tính tuyến amidan do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Khi amidan bị viêm, sưng to thì các tổ chức hạch bạch huyết thành sau họng cũng sưng to và đỏ, gây khó khăn, đau đớn khi nuốt hay nói chuyện. Đây là bệnh thường gặp và xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Bệnh viêm amidan nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, có thể tái đi tái lại nhiều lần và tiến triển thành mãn tính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh viêm amidan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như apxe amidan, viêm thanh quản, nhiễm trùng máu, viêm khớp, viêm thận, viêm mũi, viêm xoang…

Nếu amidan bị sưng quá to có thể gây bít tắc cổ họng ảnh hưởng đến đường thở, đường ăn uống và giọng nói của bệnh nhân. Nghiêm trọng hơn, tình trạng viêm nhiễm lâu ngày của amidan có thể gây biến đổi các tế bào tại họng, biến nó trở thành ác tính và phát triển thành ung thư.

Tuy vậy, nhưng vẫn có nhiều người thường chủ quan với bệnh, và cho rằng có thể tự chữa viêm amidan tại nhà, mà không cần đến bệnh viện để điều trị, điều này hết sức nguy hiểm.

Nhiều người tự chữa viêm amidan tại nhà, bằng cách ngậm nước muối gừng hay rượu gừng hoặc là dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên với những cách chữa viêm amidan tại nhà này, chỉ có thể ngăn chặn tình trạng sưng amidan, chứ hoàn toàn không thể loại bỏ được hết bệnh.

Khi chữa viêm amidan tại nhà, ban đầu người bệnh có thể thấy bệnh thuyên giảm, nhưng ít lâu sau bệnh vẫn có thể tái phát trở lại, đồng thời gây ra nhiều biến chứng nặng nề hơn, thậm chí là gây ung thư vòm họng.

Vì vậy, chúng tôi khuyên người bệnh không nên tự ý chữa viêm amidan tại nhà, mà nên nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi bệnh chỉ có thể khỏi hẳn, nếu như được can thiệp bởi các phương pháp chữa bệnh hiện đại, cụ thể là cắt amidan. 

Cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội?

Người bệnh nếu muốn tìm địa chỉ cắt amidan tốt nhất Hà Nội, thì chúng tôi khuyên bạn trước khi muốn cắt amidan cần tìm hiểu kỹ lưỡng, xem địa chỉ đó có thực sự uy tín không? Bởi hiện nay có rất nhiều trường hợp, cắt amidan do vội tin vào quảng cáo, không chịu tìm hiểu kỹ lưỡng và đã bị tử vong do tiểu phẫu nhầm. Chính vì thế, người bệnh nên cẩn trọng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá hoang mang, bởi hiện nay có phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ cắt amidan uy tín chất lượng, đã được chứng nhận và cấp phép hoạt động, được nhiều người bệnh đánh giá cao và tin tưởng.

Nhằm mang lại hiệu quả điều trị bệnh viêm amidan cho người bệnh, nên phòng khám đa khoa Giải Phóng đã nhập khẩu nhiều máy móc, trang thiết bị y tế tiên tiến phục vụ cho việc khám chữa bệnh tốt nhất.

Để đối phó với bệnh viêm amidan, phòng khám đa khoa 709 Giải Phóng Hà Nội đã và đang đưa vào sử dụng thủ thuật xóa bỏ đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ. Đây được đánh giá là phương pháp chữa viêm amidan tân tiến nhất, áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Phương pháp này đột phá với sự hỗ trợ của kính nội soi thông minh, có độ nét cao, có khả năng phóng to các tổn thương amidan lên gấp 500 lần, nhanh chóng tiếp cận vùng bị tổn thương và loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Điểm mạnh của kỹ thuật này so với các phương pháp truyền thống đó là không dùng dao, mà dùng nhiệt độ thấp để loại bỏ mô bị bệnh, nên không gây tổn thương đến kết cấu bình thường của amidan, toàn bộ quá trình điều trị không gây đau đớn, không gây biến chứng và tác dụng phụ, thời gian làm thủ thuật điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Khi chữa viêm amidan tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi việc thực hiện thăm khám và điều trị bệnh sẽ được các bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong nghề trực tiếp thăm khám và điều trị cho bạn.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề "Tự chữa viêm amidan tại nhà có được không?", hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét