Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng hiệu quả bằng rau ngải cứu

Viêm xoang mũi dị ứng gây khá nhiều phiền toái cho người bệnh, tình trạng nghẹt mũi kéo dài, cơ thể mệt mỏi gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, công việc và học tập của người bệnh. Ngoài ra nếu không chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng kịp thời và đúng cách, còn có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như suy giảm chức năng khứu giác, điếc mũi... Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng bằng rau ngải cứu, vừa an toàn, vừa hiệu quả, mà lại có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng cực nhanh bằng rau ngải cứu

Cây ngải cứu là một chủng cây rất dễ trồng. Nó có mùi thơm nồng và hơi đắng. Ngải cứu được chế biến trong nhiều món ăn hoặc phơi khô để làm thuốc. Từ xa xưa, cây ngải cứu đã được biết đến như một loại thần dược trong việc chữa bệnh, như các bệnh về xương khớp, thần kinh, và cả một số bệnh về mũi. Nhiễm khuẩn mũi dị ứng là một dạng bệnh lý của nhiễm trùng xoang rất nhiều người bị.


Khi có dấu hiệu viêm mũi dị ứng bạn có thể nhanh chóng khắc phục dễ dàng bằng loại rau này, viêm mũi thường bùng phát và quay lại mỗi lần thời tiết thay đổi, mỗi cá nhân có thể mắc bệnh vài lần trong năm nên cách chữa bệnh an toàn, hiệu quả bằng lá ngải cứu rất phù hợp.

Cách điều chế rau ngải cứu chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng

Nên chọn những cây ngải cứu bắt đầu trổ bông, rửa sạch và chờ ráo nước. Phơi cây ngải cứu nhiều ngày trong bóng mát đến khi chúng quắt lại. Nếu dùng nắng gắt để hong thuốc sẽ làm mất luôn lượng tinh dầu chữa bệnh của cây. Sau đó, lấy chỗ ngải cứu phơi khô được đi nghiền nát thành bột nhuyễn, đựng bột trong lọ có nắp dùng chữa viêm mũi dị ứng dần.

Cách dùng bột thuốc ngải cứu trị viêm mũi dị ứng

– Bước 1: Lấy bột ngải cứu cho vào tờ giấy nhỏ rồi cuộn lại thành hình điều thuốc, dùng băng keo để giữ chặt mép gấp, đốt một đầu “điếu thuốc” để chúng đủ bốc khói nóng chứ không cháy hẳn.

– Bước 2: Lấy đầu thuốc nóng để hơ các huyệt trên đầu gồm các huyệt sau:

+ Huyệt 1: nằm ngay tại đỉnh đầu.

+ Huyệt 2,3: cách huyệt đầu tiên 2cm theo phía trên và dưới.

+ Huyệt 4,5: cách huyệt đầu tiên 2cm theo hướng về phía 2 mang tai.

– Đầu thuốc cách da đầu 1.5cm để tránh gây bỏng. Mỗi huyệt hơ một lúc đến khi cảm nhận chúng ấm lên rồi mới đổi sang huyệt khác. Động tác hơ lần lượt các huyệt kéo dài 15 phút đến nửa tiếng sẽ cho hiệu quả chữa bệnh cao.

Nhắc nhở: Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng cực nhanh bằng rau ngải cứu. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ là những thông tin bổ ích cho nhiều người. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn nhắc nhở thêm với người bệnh là đây chỉ là những cách chữa tạm thời, hoàn toàn không thể chữa dứt điểm được bệnh và rất dễ bị tái phát trở lại. Vì thế, chúng tôi khuyên người bệnh khi thấy mình có những biểu hiện bất thường của viêm xoang mũi dị ứng, cần nhanh chóng đi thăm khám và kiểm tra cụ thể, để có những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín, chất lượng, đặc biệt là chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng rất hiệu quả. Phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh, bằng các loại máy móc trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển.

Vì thế nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến cách chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng, cần chúng tôi tư vấn thêm thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét