Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa không khó để nhận biết

Nắm bắt sớm dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa và kịp thời điều trị, sẽ giúp bảo vệ thính lực cho trẻ và phòng tránh những biến chứng do bệnh viêm tai giữa gây ra. Để biết bệnh viêm tai giữa ở trẻ có biểu hiện như thế nào, mời các bậc phụ huynh hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa

- Giai đoạn đầu: Khi bị viêm tai giữa ở giai đoạn đầu, trẻ thường có dấu hiệu bị sốt cao từ 39-40oC, quấy khóc nhiều, bỏ bú, kém ăn, nôn trớ, co giật… 

+ Nếu là trẻ lớn, sẽ kêu đau tai, còn trẻ nhỏ chỉ biết lắc đầu, lấy tay rụi vào tai. 

+ Bị rối loạn tiêu hóa: trẻ đi ngoài lỏng, nhiều lần, xuất hiện gần như đồng thời với triệu chứng sốt.

Tóm lại tất cả các em bé bị sốt không rõ nguyên nhân, những trẻ nhỏ bị tiêu chảy và nôn… đều phải được khám kỹ càng về tai mũi họng, để có thể phát hiện sớm được bệnh viêm tai giữa cấp.


- Giai đoạn vỡ mủ: Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, vài ngày sau bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn vỡ mủ do màng tai bị thủng, mủ tự chảy ra ngoài qua lỗ tai, với các biểu hiện sau: trẻ đỡ sốt, bớt quấy khóc, ăn được, ngủ được. Trẻ hết rối loạn tiêu hóa, đi ngoài trở lại bình thường. Trẻ không còn kêu đau tai nữa.

- Giai đoạn mãn tính: Sau khi màng nhĩ bị thủng và chảy mủ các triệu chứng giảm đi, các bà mẹ tưởng chừng như bệnh đã lui, nhưng thực ra viêm tai giữa đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn mạn tính, với một dấu hiệu rất quan trọng đó là chảy mủ tai.

Nếu vẫn không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ diễn biến thành viêm tai giữa mạn tính hoặc viêm tai, xương chũm mạn tính rất nguy hiểm.

Hi vọng với những chia sẻ về dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa, sẽ là những thông tin hữu ích cho nhiều gia đình đang có trẻ nhỏ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các bệnh tai mũi họng, bạn có thể tham khảo tại trang web http://taimuihong.phongkham709.com. Bạn có thể click vào cửa sổ chat phía góc tai phải màn hình, để trò chuyện cùng các chuyên gia.

Cùng với những thông tin này, chúng tôi cũng muốn nhắc nhở thêm với các bà mẹ, là khi thấy trẻ nhỏ có dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa, cần nhanh chóng đưa trẻ đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng cách nào?

Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng đã và đang điều trị hiệu quả bệnh viêm tai giữa, cho rất nhiều người bệnh trong đó có cả trẻ em, thông qua phương pháp Tái tạo thính lực + thủ thuật hình thành màng nhĩ của kỹ thuật sửa chữa màng nhĩ CS của Đức.

Đây là một hạng mục kỹ thuật hoàn toàn mới về điều trị và chẩn đoán bệnh về tai, loại bỏ chính xác mô bệnh, phục hồi màng nhĩ và tái thiết lại tai xương.

Nguyên tắc trừ bỏ viêm nhiễm, sửa chữa màng nhĩ và nâng cao thính lực, thông qua màn hình hiển thị HD của kính hiển vi. Cùng với đó, việc triển khai hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh, để theo dõi thời gian thực trong các phẫu thuật vùng thần kinh, chính xác loại bỏ đi tất cả các mô bị bệnh trong xương xung quanh khoang tai giữa, hạn chế tối đa tổn thương còn có thể lưu lại, mà không làm hư hại cấu trúc mô bình thường và dây thần kinh mặt, loại bỏ các tổn thương, sửa chữa màng nhĩ, thông qua đó đạt được mục đích là tiêu viêm, khôi phục màng nhĩ, điều trị viêm tai giữa.

Khi điều trị bệnh viêm tai giữa tại phòng khám đa khoa Giải Phóng người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm với tay nghề cũng như trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ tại phòng khám. Hầu hết các bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng uy tín, chất lượng cao đã được chứng nhận và cấp phép hoạt động. Vì vậy nếu bạn còn chữa rõ về cách nhận biết dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét