Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện có phải do bệnh trĩ?

Đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện có phải tôi bị bệnh trĩ rồi không thưa bác sĩ? Khoảng 2 tuần nay tôi thường xuyên bị táo bón, đại tiện khó khăn, hậu môn đau rát, đôi khi còn xuất hiện máu dính trên phân hoặc giấy lau. Tình trạng này khiến tôi sợ hãi mỗi lần đi đại tiện. Hiện tượng này khiến tôi đau đớn mỗi khi đứng lên ngồi xuống, ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, hiện nay tôi cần phải làm gì để chấm dứt tình trạng này. (Huỳnh Lợi - Bắc Ninh)

Chào bạn Huỳnh Lợi! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Giải Phóng. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin có những chia sẻ như sau:

Đau rát hậu môn là bệnh gì?

Dấu hiệu đau hậu môn sau khi đi vệ sinh là hiện tượng phổ biến, mà ai cũng từng gặp phải ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, hiện nay đại bộ phận người mắc trường hợp trên điều lơ là bỏ qua, mà không biết đây là biểu hiện của nhiều căn bệnh hậu môn nguy hiểm.


Vậy thực chất bị đau rát hậu môn sau khi đi vệ sinh có phải bệnh trĩ hay không? Thì các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện có thể là do việc vệ sinh lúc đi đại tiện quá mạnh, gây ma sát dẫn đến đau rát hoặc cũng có thể là do người bệnh mặc quần lót quá chật, với chất liệu thô cứng làm đau ở hậu môn. Tuy nhiên, nếu là vì những lý do trên thì tình trạng đau ở hậu môn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Nếu hiện tượng này kéo dài không rõ nguyên do, với tình trạng ngày một nặng nề hơn, rất có thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm về hậu môn, cụ thể là bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch giãn nở quá mức, hình thành các búi trĩ ở hậu môn – trực tràng. Các búi trĩ này cản trở quá trình đại tiện (làm nghẽn hậu môn khiến việc đẩy phân ra ngoài gặp khó khăn), gây ra tình trạng đau rát hậu môn.

Nếu người bệnh thấy máu xuất hiện khi đi đại tiện, máu có thể chảy nhỏ giọt, xuất hiện thành tia hoặc lẫn vào trong phân thì chính là biểu hiện của bệnh trĩ.

Bệnh trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: đại tiện khó khăn, chảy nhiều máu khiến cho cơ thể bị thiếu máu. Bệnh còn gây viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng, ảnh hưởng đến chất lượng sống và cũng có thể dẫn đến vô sinh (ở nữ giới), nghẹt búi trĩ có thể gây hoại tử hậu môn, và biến chứng nặng nhất là có thể dẫn đến ung thư hậu môn trực tràng.

Ngoài ra, sau khi đi đại tiện bị đau rát hậu môn còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý về hậu môn nguy hiểm khác như: áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn, viêm trực tràng... những bệnh lý này cũng sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh.

Đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện có phải tôi bị trĩ?

Vì thế, để biết chính xác đau hậu môn sau khi đi vệ sinh có phải bị trĩ hay không, thì chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để thăm khám cũng như kiểm tra cụ thể, để biết chính xác là bạn có thực sự bị mắc bệnh trĩ hay không, đồng thời đưa ra những phác đồ điều trị hợp lý cho bạn.

Hiện nay phòng khám đa khoa giải phóng hà nội là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh về hậu môn trực tràng uy tín chất lượng, đã được cấp phép hoạt động là phòng khám đạt chuẩn. Tại phòng khám luôn có đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn trong nghề, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị giúp người bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn luôn chú trọng đến việc đầu tư những máy móc, trang thiết bị tiên tiến hiện đại, nhằm mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho người bệnh. Đối với mỗi loại bệnh phòng khám có những phương pháp điều trị hiện đại riêng biệt.

Cụ thể là đối với bệnh trĩ, hiện phòng khám đã và đang điều trị rất thành công cho nhiều người bệnh, thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp mới trong điều trị bệnh trĩ, giúp người bệnh luôn cảm thấy an toàn, không hề có cảm giác đau đớn trong quá trình điều trị, thời gian chữa trị ngắn, sớm phục hồi và tránh được tái phát.

Nhắc nhở: Hi vọng với những chia sẻ về tình trạng đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện, sẽ luôn là những thông tin bổ ích cho bạn Huỳnh Lợi, cũng như nhiều người bệnh khác. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn thêm bất cứ điều gì, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét