Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Những nguy hiểm khôn lường do viêm amidan mạn tính gây ra

Viêm amidan có triệu chứng giống như những viêm họng bình thường khác, nên người bệnh thường chủ quan không chú ý đến bệnh, nên có rất nhiều trường hợp đã biến chứng thành viêm amidan mạn tính. Vậy viêm amidan mạn tính có nguy hiểm không? hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi, để có lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Viêm amidan mạn tính có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, chúng ta không được lơ là trước những triệu chứng của viêm amidan, bởi viêm amidan mạn tính có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

– Gây amidan quá phát: Viêm amidan mạn tính quá phát gây ra khiến người bệnh gặp nhiều trở ngại khi hô hấp. Ở trẻ thường có biểu hiện ngủ ngáy, thở bằng miệng và rối loạn phát âm như giọng ồm, khàn tiếng…


– Biến chứng amidan: Viêm amidan có thể gây ra tình trạng thiếu oxy, ngủ không yên giấc, ảnh hưởng đến việc sản sinh nội tiết tố gây ra tình trạng chậm lớn, giảm trí nhớ, tính cách nóng nảy, khả năng tập trung không tốt…

– Biến chứng cục bộ và kế cận: Viêm amidan có nguy hiểm không nếu như để lâu ngày? Các bác sĩ cho biết nó sẽ rất dễ gây viêm nhiễm cục bộ, chứng viêm có thể lan rộng ra xung quanh, dẫn đến sưng tấy, áp xe quanh amidan. Tình trạng kéo dài, gây biến chứng kế cận như viêm họng mạn tính, hướng lên trên có thể kéo theo các bệnh như viêm tai giữa, viêm mũi, viêm xoang, hướng xuống dưới sẽ gây ra bệnh viêm phế quản, viêm thanh quản cấp, viêm phổi…

– Các ổ bệnh viêm nhiễm gây biến chứng toàn thân: Bệnh viêm amidan nếu không điều trị kịp thời và triệt để, vi khuẩn có thể sẽ xâm nhập vào các cơ quan và gây ra một số biến chứng như viêm cơ tim do thấp, viêm khớp dạng thấp, viêm cầu thận cấp tính, viêm màng ngoài tim, viêm cơ tim, viêm nội tâm mạc, nhiễm khuẩn huyết, viêm tuyến giáp, viêm ruột thừa, viêm túi mật và viêm màng não cấp tính… nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

– Thoát vị đốt sống cổ: Bệnh amidan cấp và mạn tính có thể lan sang vùng cơ trước đốt sống, khiến cho các khớp đốt sống và cột sống bị thoát vị, vùng cổ bị cương cứng, khi cử động đầu cảm thấy rất đau đớn khó chịu.

– Sưng tấy các vùng xung quanh amidan: Bệnh viêm amidan mạn tính tái phát nhiều lần có thể gây ra sưng tấy quanh vùng amidan một cách nghiêm trọng, gây trở ngại lớn về hô hấp, viêm nhiễm cũng có thể lan sang vùng cổ, vùng ngực, từ đó gây ra tử vong. Lúc này việc chỉ định cắt amidan là điều cần thiết cho bệnh nhân. Viêm amidan mạn tính có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào thời điểm điều trị bệnh.

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể hiểu được, bệnh viêm amidan mạn tính có nguy hiểm không. Bên cạnh đó, các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cũng muốn nhắc nhở thêm với người bệnh, là khi thấy mình có những triệu chứng viêm amidan bất thường, cần nhanh chóng đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách điều trị bệnh viêm amidan mạn tính hiệu quả

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội hiện đang điều trị rất thành công bệnh viêm amidan bằng thủ thuật xóa bỏ đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ. Với sự giúp đỡ của kính nội soi có độ nét cao, cho phép phóng to tổn thương gấp 500 lần, nhanh chóng tiếp cận vùng bị tổn thương và loại bỏ các tác nhân gây ra bệnh.

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ:

– Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, nên không chảy máu hoặc chảy máu cực ít, tổn thương nhỏ, không làm ảnh hưởng cơ thể.

– Quá trình điều trị ngắn, hiệu quả nhanh, chỉ cần 2 liệu trình điều trị thì kể cả viêm amidan cấp tính và mạn tính đều có thể thoát khỏi đau đớn của bệnh.

– Có thể giữ lại toàn diện cấu trúc amidan, không làm tổn thương kết cấu amidan và kết cấu xung quanh amidan.

– Tránh gây đau đớn, không ảnh hưởng đến ăn uống hàng ngày, hầu hết bệnh nhân chỉ cảm thấy vướng họng một chút, chứ không có cảm giác đau.

– Không tác dụng phụ, tránh tái phát: kinh nghiệm lâm sàng cho thấy kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ giúp loại bỏ tận gốc bệnh, đúng căn nguyên nên tránh tái phát hiệu quả.

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng nói chung, và bệnh viêm amidan mạn tính nói riêng uy tín chất lượng. Phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội luôn có đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn trong nghề, sẽ giải đáp cụ thể hơn về ” bệnh viêm amidan mạn tính có nguy hiểm không?”. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về tình hình sức khỏe của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét