Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Cách chăm sóc cho người bệnh trĩ trong quá trình điều trị

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ người bệnh cần được chăm sóc đặc biệt để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy người bệnh trĩ cần được chăm sóc với chế độ như thế nào? Dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa giải phóng sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chăm sóc cho người bệnh trĩ trong quá trình điều trị bệnh, các bạn hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để biết cách chăm sóc cho người thân của mình nhé !

Hướng dẫn cách chăm sóc cho người bệnh trĩ

Có chế độ ăn uống khoa học: Bệnh nhân cắt trĩ thông thường sau 24 giờ là đã có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên cũng cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh bằng những thực phẩm giúp nhuận tràng, dễ tiêu hóa như các loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ, đồng thời người bệnh cũng nên uống nước nhiều hơn so với bình thường để việc đại tiện cũng trở nên dễ dàng hơn.

cach-cham-soc-cho-nguoi-benh-tri-trong-qua-trinh-dieu-tri

Phòng khám đa khoa giải phóng chữa bệnh trĩ

Chăm sóc vết mổ đúng cách: Sau khi phẫu thuật người bệnh nên vệ sinh hậu môn bằng nước ấm, với những thao tác nhẹ nhàng, tránh cọ xát mạnh mẽ dẫn đến chảy máu và nhiễm trùng. Người bệnh có thể dùng giấy thấm và băng lót để cho vùng hậu môn luôn được khô thoáng và sạch sẽ.

Vận động nhẹ nhàng: Sau khi cắt trĩ, vết thương sẽ rất dễ bị tổn thương nếu như người bệnh vận động mạnh. Mặc dù người bệnh được khuyến khích tăng cường vận động để không gây áp lực cho vùng hậu môn thì người bệnh nên chọn cho mình những hoạt động nhẹ nhàng, tránh các môn thể thao vận động mạnh.

Tái khám: Sau khi cắt trĩ, người bệnh nên chú ý thăm khám theo đúng lịch hẹn của các bác sĩ điều trị nhằm đảm bảo không có bất cứ biến chứng nào xảy ra đồng thời kiểm tra sự hồi phục của vết mổ.

Những kiêng cữ sau phẫu thuật trĩ

Kiêng ăn đồ cay nóng: đối với những người vừa phẫu thuật trĩ nên tránh xa những thực phẩm cay nóng. Những thực phẩm này có thể gây kích ứng, khiến người bệnh dễ bị tiêu chảy và khiến cho vết thương sưng tấy và bị đau hơn.

Tuyệt đối không được tùy tiện dùng thuốc: Các bác sĩ phòng khám đa khoa giải phóng điều trị bệnh trĩ khuyên người bệnh rằng ngoài những loại thuốc mà các bác sĩ chỉ định được dùng sau phẫu thuật thì người bệnh không nên tùy ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

Tránh rượu bia và các chất kích thích: Người bệnh sẽ dễ bị tái phát và lâu bình phục vết thương nếu như có thói quen dùng rượu bia và các chất kích thích. Vì vậy hãy tránh xa những thực phẩm này ra.

Không nên đi xe máy: Trong vòng 1-2 tuần sau khi cắt trĩ, người bệnh không nên đi xe máy bởi nó có thể gây cọ sát và va chạm với vết mổ và dễ gây chảy máu.

Không đi đại tiện quá lâu: sau khi mổ người bệnh không nên ngồi đại tiện quá lâu, nếu không vết thương sẽ rất lâu lành.

Kiêng chuyện ấy: Nếu như vết mổ chưa hoàn toàn hồi phục thì người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục để tránh những tổn thương và viêm nhiễm xảy ra.

Với những hướng dẫn cách chăm sóc cho người bệnh trĩ kể trên chúng tôi hy vọng sẽ luôn là những thông tin bổ ích cho người bệnh. Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội địa chỉ cắt trĩ an toàn hiệu quả cho nhiều người bệnh. Với những phương pháp tiên tiến hiện đại bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT sẽ giúp người bệnh luôn có cảm giác an toàn sau quá trình cắt trĩ, tránh được những biến chứng, những ảnh hưởng và cả những tái phát.

Nếu bạn muốn cắt trĩ an toàn, hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao tại phòng khám để được tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 1900.2622 - 0166.352.8899 - 02432.969.666

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét