Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Sa búi trĩ là gì?

Bệnh trĩ là bệnh thường hay gặp tại vùng hậu môn trực tràng, qua các biểu hiện không khó để nhận biết tình trạng sa búi trĩ. Tuy nhiên vì là bệnh xuất hiện ở vùng kín, nên người bệnh thường ngại đi thăm khám. Vậy sa búi trĩ là gì? Sa búi trĩ phải làm sao? Bạn hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa giải phóng hà nội giải đáp vấn đề này.


Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội, thì sa búi trĩ là hiện tượng búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, khi người bệnh đi đại tiện hoặc vận động mạnh. Các búi trĩ này có thể xuất hiện ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn.


Sa búi trĩ được chia làm 2 cấp độ:

* Sa búi trĩ cấp độ nhẹ: Ở cấp độ này búi trĩ xuất hiện ở giai đoạn đầu của trĩ ngoại và trĩ nội độ 2. Búi trĩ thường nhỏ, không nghiêm trọng và không gây ảnh hưởng quá nhiều đến người bệnh. Chính vì thế mà nhiều người thường chủ quan vì nghĩ chúng không nguy hiểm.

- Đối với bệnh trĩ nội: Sa búi trĩ xuất hiện khi người bệnh đi đại tiện. Tuy nhiên, sau đó búi trĩ sẽ tự co vào bên trong hậu môn.

- Đối với bệnh trĩ ngoại: Sa búi trĩ sẽ dễ nhìn thấy hơn khi búi trĩ nằm ở bên ngoài, kích thước của nó chỉ to bằng hạt đậu nhỏ.

* Sa búi trĩ nặng: ở giai đoạn này sẽ có những triệu chứng rất rõ ràng như: các búi trĩ bị lòi ra ngoài, gây ra cho người bệnh những cảm giác khó chịu mỗi khi đứng lên, ngồi xuống. Người bệnh bị sa búi trĩ nặng sẽ có các dấu hiệu sau:

- Khi búi trĩ sa ra ngoài thì người bệnh sẽ thấy khó chịu tại vùng hậu môn mỗi khi đứng lên hoặc ngồi xuống. Người bệnh phải kê mông để hậu môn không bị gượng ép làm đau rát.

- Hậu môn sẽ bị nhiễm trùng, viêm nhiễm do búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài, hậu môn cũng hay bị ngứa và ẩm ướt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh.

Sa búi trĩ phải làm sao?

Khi thấy mình có triệu chứng sa búi trĩ, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để thăm khám cũng như điều trị kịp thời, để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Nếu bạn băn khoăn chưa biết khám bệnh trĩ ở đâu, thì chúng tôi mách bạn hãy đến với phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội. Bởi đây là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng, đã được Sở y tế Hà Nội chứng nhận và cấp phép hoạt động, và là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ được nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao.

>>>Tìm hiểu về phòng khám đa khoa giải phóng hà nội: xem tại đây

Bị sa búi trĩ phải làm sao? Đối với tình trạng sa búi trĩ hiện phòng khám đa khoa Giải Phóng đã và đang điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh, thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Kỹ thuật này sẽ sử dụng sóng điện cao tần, tác động trực tiếp vào các búi trĩ bị sa, đồng thời làm co thắt các búi trĩ lại và loại bỏ một cách nhanh gọn.

Thông qua màn hình định vị nên các bác sĩ có thể xác định được chính xác các búi trĩ mà không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận, tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Hơn nữa việc loại bỏ bệnh sa búi trĩ bằng phương pháp này cũng sẽ giúp người bệnh cảm thấy an toàn, và yên tâm hơn bởi phương pháp này không dùn dao mổ, tránh gây đau đớn, sớm phục hồi và tránh tái phát.

Khi điều trị sa búi trĩ tại phòng khám trĩ Giải Phóng Hà Nội người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm bởi tay nghề cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ tại đây. Hầu hết các bác sĩ đều là những người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đồng thời đã từng có thời gian dài làm việc tại các bệnh viện lớn, sẽ trực tiếp thăm khám cũng như điều trị giúp người bệnh.

Hi vọng với những chia sẻ về sa búi trĩ là gì, sa búi trĩ phải làm sao sẽ là những thông tin bổ ích cho nhiều người bệnh. Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét