Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Các phương pháp phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là hội chứng có thể gặp bất kì ở lứa tuổi nào, đặc biệt là ở người cao tuổi, bởi lúc này các cơ quan đều có dấu hiệu bị lão hóa do tuổi tác. Do đó cần sớm có phương pháp phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng từ sớm. Dưới đây các bác sĩ phòng khám Giải Phóng sẽ mách bạn một số cách phòng tránh viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Xem thêm:

>>> Viêm tai giữa có mủ và 3 điều bạn bắt buộc phải biết

>>> Viêm tai giữa có nguy hiểm không chắc gì bạn đã biết

Triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng

Khi bị viêm mũi dị ứng, người bệnh thường có những biểu hiện thường gặp dưới đây:

Chảy nước mũi: người bệnh bị chảy cả 2 bên với dịch màu trong suốt, thường không có mùi, chảy nước mắt, kèm theo triệu chứng mũi sưng đỏ, ngứa… Ngoài ra người bệnh còn có triệu chứng mệt mỏi, khó chịu.

Nghẹt mũi: Người bệnh có thể bị nghẹt mũi một bên hoặc cả hai bên. Đôi khi còn phải thở bằng miệng, gây khô cổ họng.


Cách phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng

- Nên tránh tiếp xúc với khói bụi, nếu ra đường nên đeo khẩu trang, để đảm bảo bạn không bị hít phải những bụi bẩn gây bệnh.

- Tránh tiếp xúc với lông động vật, khói thuốc lá, phấn hoa, các mùi hương lạ như nước hoa, phấn thơm, mỹ phẩm…

- Nếu là dị ứng do nghề nghiệp, công việc mà không thể đổi nghề, thì người bệnh nên đeo khẩu trang hoặc đeo mặt nạ khi làm việc.

- Dọn nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, tẩy giặt chăn màn, ga gối, phơi dưới ánh nắng mặt trời.

- Tránh tiếp xúc với chó mèo, hoặc những động vật có lông khác trong nhà, hạn chế chơi thú nhồi bông.

- Nên giữ ấm cơ thể khi đi ngủ, nhất là vùng cổ, khi vừa mới ngủ dậy nên điều hòa lại nhiệt độ cơ thể với môi trường, tránh trường hợp gây đột ngột giữa nhiệt độ cơ thể và môi trường.

- Nên có chế độ sinh hoạt điều độ, uống vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

- Nếu bạn thường xuyên bị viêm mũi dị ứng, thì cần đi kiểm tra bệnh càng sớm càng tốt, để phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, đồng thời có những biện pháp ngăn chặn với những nguyên nhân gây bệnh đó.

Nhắc nhở người bệnh: Bệnh viêm mũi dị ứng mặc dù không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng nó lại là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Bệnh nếu kéo dài có thể gây ra viêm xoang, viêm tai giữa, polyp mũi và các bệnh về đường hô hấp.

Chính vì thế mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, khuyên người bệnh khi thấy mình có những triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, cần phải có biện pháp phòng ngừa hiệu quả, đồng thời nên đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Vậy nên chữa viêm mũi dị ứng ở đâu?

Nếu muốn điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả, người bệnh có thể tham khám điều trị tại phòng khám đa khoa Giải Phóng. Bởi đây là một trong những phòng khám tai mũi họng uy tín, chất lượng đã được cấp phép hoạt động. Phòng khám với đầy đủ những tiêu chí của một phòng khám đạt chuẩn chất lượng cao.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng được xây dựng khang trang, sạch sẽ, có quy mô phù hợp với yêu cầu khám chữa bệnh của người Việt.

Trang thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại. Hầu hết những dụng cụ máy móc có tại phòng khám đều được nhập khẩu tại những nước có nền y khoa phát triển.

Đối với bệnh viêm mũi dị ứng, hiện phòng khám đã và đang sử dụng công nghệ của Mỹ đó chính là thủ thuật loại bỏ đẳng ly tử JCIC. Phương pháp này mang đến hiệu quả cao cho người bệnh, thông qua những ưu điểm vượt trội như: chính xác, an toàn, nhanh gọn, chính xác, tránh ảnh hưởng, tránh biến chứng, sớm phục hồi, tránh tái phát…

Ngoài ra, phòng khám cũng luôn tự hào với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn hết lòng vì bệnh nhân, và coi bệnh nhân như người nhà của mình.

Hi vọng với cách phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng nêu trên, sẽ là những thông tin hữu ích cho người bệnh, nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét