Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Chữa viêm họng bằng gừng giúp hết viêm hết đau

Từ lâu, chữa viêm họng bằng gừng là bài thuốc chữa trị các chứng viêm họng ngay tại nhà hiệu quả nhất. Gừng là nguyên liệu có sẵn ngay trong gian bếp nhà bạn, bằng cách kết hợp với một số nguyên liệu khác, tạo thành bài thuốc chữa viêm họng bằng gừng đơn giản, an toàn, nhanh chóng xua đi những khó chịu của viêm họng.

Xem thêm:


Viêm tai ngoài đừng nên xem nhẹ

Cách chữa viêm họng bằng gừng tươi

Như chúng ta đã biết, gừng không chỉ là một loại thực phẩm để chế biến món ăn, dễ dàng mua được ở ngoài chợ, mà còn được sử dụng là một vị thuốc trong Đông Y. Theo một thống kê khoa học, cứ 10 bài thuốc sẽ có 7 bài thuốc Đông y có thành phần là gừng.

Gừng có tính ấm, vị cay, được dùng để tán hàn ôn trung, hành thủy, tiêu đàm, giải độc. Không chỉ vậy, gừng còn là một trong những bài thuốc chữa viêm họng cực kỳ hiệu quả.

Chữa viêm họng bằng gừng giúp hết viêm hết đau

Dưới đây, chúng tôi mách bạn một số bài thuốc chữa viêm họng bằng gừng tươi

- Trà gừng: Lấy 300 gram gừng tươi (chọn củ vừa và nhỏ) và 200 ml nước. Gừng rửa thật sạch, giã nhỏ, sau đó cho vào nồi nước đang đun sôi sẵn tầm 5 phút. Lọc bỏ bã và lấy nước cốt để nguội, uống ngày 3 lần, đây là phương pháp chữa viêm họng bằng gừng hiệu quả nhất.

- Soda chanh gừng: Lấy 1 củ gừng nhỏ, 1 thìa mật ong, 1 lon soda, 2 thìa nước lọc. Rửa sạch gừng rồi băm nhỏ, hòa lẫn mật ong với nước lọc và nước soda, khuấy đều. Bạn cũng có thể thêm một chút đá lạnh cho vào cốc, để việc chữa viêm họng bằng gừng đạt hiệu quả nhanh.

- Chữa viêm họng bằng gừng và củ cải trắng: Lấy 50 gram gừng tươi và 50 gram củ cải trắng. Giã nát gừng tươi với củ cải trắng, cho một chút muối vào để ngậm. Gừng có tính sát khuẩn cổ họng, củ cải trắng làm dịu đi tính ấm của gừng, khiến những cơn đau họng giảm đi một cách rõ rệt. Cách này không những chữa riêng viêm họng, mà còn có thể chữa được bệnh cảm mạo, viêm amidan.

- Hỗn hợp gừng, chanh, mật ong và nghệ: Lấy 20 gram chanh, 20 gram gừng tươi, mật ong và đường phèn. Các bạn rửa sạch chanh, gừng để cả vỏ rồi thái lát mỏng. Tương tự nghệ cũng cắt lát mỏng sau khi đã gọt vỏ. Sau khi đã sơ chế nguyên liệu như trên, cho mật ong và đường phèn vào, chưng cách thủy. Các bạn chờ đến lúc sôi lên rồi chắt lấy nước uống theo ngày. Thời gian từ 3-5 ngày sẽ chữa hết viêm họng, khàn tiếng.

Trên đây là một vài cách chữa viêm họng bằng gừng tươi đơn giản mà dễ làm, các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mình. Tuy nhiên, đây là những cách chữa viêm họng ở mức độ nhẹ, khi bệnh đã trở nên nặng hơn, người bệnh cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa, để khám chữa viêm họng bằng những phương pháp tiên tiến, để mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Mách bạn phương pháp chữa viêm họng cực hiệu quả

Hiện nay phương pháp xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ, được đánh giá là một trong những cách chữa viêm họng, cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

Đây là hệ thống điều trị xâm lấn tối thiểu an toàn, tiện lợi hiện nay. Bằng sự tận dụng năng lượng plasma cao tần, nhanh chóng phân giải protein, đặc biệt là nhằm vào các vùng bị bệnh để cắt đốt, cầm máu, đông kết một cách độc đáo.

Ngoài ra, trong điều trị viêm họng, nó phá vỡ những hạn chế của điều trị bằng thuốc tây. Phương pháp này có thể nhanh chóng tiêu diệt tế bào gây bệnh, làm cho các mô mạch máu xung quanh co lại, khép kín, đông kết, đạt tới hiệu quả chữa trị bệnh viêm họng.

Ưu điểm của “Thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ”, rủi ro ít, ít đau đớn, thời gian điều trị ngắn, tỉ lệ tái phát cực thấp, có thể điều trị nhanh chóng, không ảnh hưởng tới học tập và công việc.

Thông qua phương pháp này, cùng trình độ chuyên môn cao, và kinh nghiệm lâu năm của các bác sĩ, phòng khám đa khoa Giải Phóng tai mũi họng hà nội đã mang lại sức khỏe cho rất nhiều người bệnh viêm họng.

Hi vọng với cách chữa viêm họng bằng gừng tươi nêu trên, sẽ là những thông tin hữu ích cho nhiều người bệnh. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần phòng khám đa khoa Giải Phóng chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét