Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Phát hiện mình có triệu chứng của bệnh viêm tai giữa tôi phải làm sao

Hỏi: "Viêm tai giữa có nguy hiểm không? Xin chào bác sĩ phòng khám Giải Phóng, gần đây em thấy mình có một số biểu hiện khác thường như ngứa ngày khó chịu trong tai, có nhiều dịch tiết ra từ trong tai, đôi khi có cảm giác bị đau tai, ù tai. Em có tìm hiểu qua mạng thì thấy đây là triệu chứng của bệnh viêm tai giữa. Giờ em phải làm sao khi phát hiện mình có triệu chứng viêm tai giữa thưa bác sĩ." (Thanh Hoài - Bắc Giang)

Xem thêm:

---> Viêm tai giữa cấp tính do đâu mà ra?

---> Lý do chảy máu cam ở người lớn là gì?

Trả lời:

Chào bạn Thanh Hoài! Với câu hỏi của bạn về triệu chứng của bệnh viêm tai giữa, chúng tôi xin có những chia sẻ như sau:

Viêm tai giữa là gì?

Bệnh viêm tai giữa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tai giữa, thường do virus và vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Trong khi, đây là căn bệnh có số lượng người mắc ngày càng gia tăng . Nguyên nhân là do sự phát triển mạnh mẽ của các loại vi khuẩn, virus và môi trường xung quanh...


Những triệu chứng của bệnh viêm tai giữa thường thấy như:

- Cảm giác đau trong tai

- Xuất hiện dịch tiết ra từ trong tai

- Bị ù tai

- Thính giác bị suy giảm, nghe không rõ

- Ngoài ra còn những biểu hiện khác như đau họng cũng cần phải lưu ý.

Cảm giác đau tai có thể diễn ra liên tục, còn có các cơn đau nhói trong tai. Ù tai âm thấp thường diễn ra ngắt quãng như có các âm thanh ù ù, ong ong hay những âm thanh như tiếng nước chảy, tai chảy mủ… Viêm tai giữa nếu không điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm như suy giảm thính lực, dẫn đến bệnh điếc, loét xương tai giữa, ảnh hưởng đến não bộ, và một số bệnh lý khác…

Phải làm sao khi phát hiện mình có triệu chứng của bệnh viêm tai giữa

Khi thấy có triệu chứng của bệnh viêm tai giữa như trên ở cả trẻ em và người lớn, người bệnh cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện để được thăm khám kịp thời, tránh tình trạng để lâu bệnh nặng hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bệnh viêm tai giữa nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm được, do đó người bệnh không nên bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh triệt để.

Bạn Thanh Hoài Thân mến! Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế chữa bệnh viêm tai giữa, nhưng không phải cơ sở nào cũng có thể mang lại hiệu quả tốt. Muốn điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên đến phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội. Bởi đây là địa chỉ chuyên khám tai mũi họng uy tín ở Hà Nội.

Hiện phòng khám đa khoa giải phóng hà nội đang áp dụng kỹ thuật sửa chữa màng nhĩ CS + tái tạo thính lực để điều trị viêm tai giữa. Kỹ thuật “tái tạo thính lực + thủ thuật hình thành màng nhĩ” là 1 hạng mục kỹ thuật hoàn toàn mới, về chuẩn đoán và điều trị các bệnh về tai.

Kỹ thuật này lấy và loại bỏ chính xác mô bệnh, phục hồi màng nhĩ và tái thiết lại xương tai để làm nguyên tắc điều trị, trừ bỏ viêm nhiễm, sửa chữa màng nhĩ và nâng cao thính lực, thông qua màn hình hiển thị HD của kính hiển vi.

Với việc triển khai hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh để theo dõi thời gian thực trong các phẫu thuật vùng thần kinh, chính xác, loại bỏ đi tất cả các mô bị bệnh trong xương xung quanh khoang tai giữa. Hạn chế tối đa mô bệnh còn có thể bị sót lại, mà không làm hư hại cấu trúc mô bình thường và dây thần kinh mặt, loại bỏ các tổn thương, sửa chữa màng nhĩ, thông qua đó đạt được mục đích là tiêu viêm, khôi phục màng nhĩ, điều trị viêm tai giữa hiệu quả, an toàn.

Thông qua kỹ thuật “tái tạo thính lực + thủ thuật hình thành màng nhĩ”, cùng với trình độ chuyên môn cao và tay nghề giỏi của các bác sĩ, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã và đang điều trị các bệnh về tai vô cùng hiệu quả cho rất nhiều người bệnh. 

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề "Phải làm sao khi phát hiện mình có triệu chứng của bệnh viêm tai giữa", hãy liên hệ với kham benh tai mui hong o dau tot nhat chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét