Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh các mẹ đã biết chưa

Khi bé bị ngạt mũi, bố mẹ cần có cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh để tránh trường hợp bé không thở được sẽ dẫn đến mệt mỏi, quấy khóc, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Tình trạng nghẹt mũi thường hay gặp ở trẻ sơ sinh. Khi trẻ bị nghẹt mũi thường hay khó chịu, quấy khóc, điều này khiến cho cha mẹ thường lo lắng đến sức khỏe của con. Bởi trẻ sơ sinh không giống như người lớn, khi trẻ bị nghẹt mũi bạn cần phải hết sức cẩn thận, không nên chủ quan, chỉ cần một sơ suất nhỏ là đã khiến cho trẻ rơi vào tình trạng nguy hiểm. Vậy cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh nào là an toàn cho bé? Xin mời các bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Xem thêm: 

Cách chữa viêm họng bằng gừng tươi đơn giản mà hiệu quả

Cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá công hiệu tuyệt vời


Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh dễ bị mắc các bệnh về mũi, do sức đề kháng còn non yếu. Một trong số đó phải kể đến triệu chứng nghẹt mũi, do tiếp xúc với các chất gây kích thích, dị ứng, nhiễm virus, vi khuẩn hoặc thay đổi độ ẩm. Khi đó, cha mẹ cần nhanh chóng thực hiện cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh theo những cách sau:

Sử sụng nước muối sinh lý:

Muối có tính kháng khuẩn rất tốt nên có tác dụng làm thông mũi hiệu quả. Các mẹ có thể mua thuốc nhỏ mũi dạng muối sinh lý, hay dạng nước biển để nhỏ cho bé. Tuy nhiên khi sử dụng nước muối sinh lý để nhỏ cho bé, thì các mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tự ý nhỏ vào mũi bé nếu như chưa có sự chỉ định của các bác sĩ.

Xông hơi:

Các mẹ có thể cho bé xông hơi lúc tắm bằng nước nóng bốc hơi, đồng thời trong nước xông đó bạn nên sử dụng những loại thảo dược như lá tre, tía tô, kinh giới… cho vào nồi nước rồi đun sôi lên sau đó xông hơi cho bé. Tuy nhiên khi xông hơi bằng nước nóng, thì bạn cũng nên chú ý bởi da bé rất mỏng và rất dễ nhạy cảm, nên dễ bị tổn thương nên các mẹ nên cân chỉnh sao cho phù hợp, để không làm trẻ bị tổn thương.

Hơi nước là một trong những biện pháp tốt để khắc phục ngạt mũi ở trẻ sơ sinh. Khi tiếp xúc với hơi nước sẽ giúp chất đờm trong mũi bé được làm loãng và giúp mũi được thông thoáng hơn. 

Cho trẻ uống nhiều nước:

Chất lỏng sẽ giúp cơ thể có sức đề kháng tốt với các loại vi trùng, cũng như chống nhiễm trùng. Do đó, mẹ cần bổ sung thêm lượng nước cho bé bằng cách cho bé uống thêm nước, bú sữa mẹ, uống sữa bột, sữa bò tươi, súp…

Tuy nhiên, đây chỉ là những cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh tạm thời, không thể chữa dứt điểm cho bé được. Hơn nữa tình trạng nghẹt mũi ở trẻ nhỏ nếu như bị kéo dài khiến đường mũi bị bít tắc, trẻ sơ sinh phải thở bằng đường miệng, nên rất dễ bị viêm phổi.

Vì thế mà chúng tôi khuyên các mẹ khi thấy trẻ có những triệu chứng bất thường của nghẹt mũi, thì hãy nhanh chóng đưa bé đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi trẻ sơ sinh bị ngạt mũi không đơn thuần là những triệu chứng bình thường, mà nó cảnh báo trẻ đang bị mắc các bệnh về đường hô hấp nghiêm trọng.

Hiện phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng uy tín, chất lượng được cấp phép hoạt động. Tại phòng khám luôn có đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong nghề, được tuyển chọn kỹ lưỡng và được đào tạo bài bản tại các bệnh viện lớn được mời về phòng khám làm việc.

Nhằm mang lại hiệu quả điều trị cho bệnh nhân, phòng khám luôn chú trọng đến việc đầu tư những máy móc, trang thiết bị tiên tiến hiện đại, từ các nước có nền y khoa phát triển trên thế giới về điều trị cho người bệnh.

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh luôn được công khai, niêm yết một cách minh bạch rõ ràng, tuân thủ theo đúng quy định đã đề ra.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào, liên quan đến Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh, hoặc cần chúng tôi tư vấn thêm về các bệnh tai mũi họng, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét