Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi hết viêm hết đau

Do sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu, nên thường dễ mắc các bệnh lặt vặt, đặc biệt là các bệnh về họng. Vậy phải áp dụng cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi như thế nào? Các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây, để biết cách chăm sóc cho con yêu như thế nào nhé!

Mách nhỏ các mẹ một số cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi

Đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi do sức đề kháng rất kém, nên thường xuyên bị viêm họng. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, rất có thể sẽ làm tổn thưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ, dễ xảy ra các biến chứng sốt cao, co giật, ảnh hưởng đến não bộ, cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ. Dưới đây là những cách chữa viêm họng cho trẻ dưới 1 tuổi, các mẹ có thể áp dụng cho con yêu của mình nhé.


- Dùng lá hẹ chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi

Cây hẹ được xem là một vị thuốc dân gian chữa viêm họng cực kỳ hiệu quả, ngoài ra nó còn khắc phục được tình trạng ho của trẻ.

Cách làm: các mẹ chọn một nắm nhỏ lá hẹ tươi kết hợp với một lượng đường phèn nhỏ. Sau đó, lấy đường phèn đã chuẩn bị cho vào bát và hấp cách thủy. Cuối cùng, mẹ chắt lấy nước cho bé uống mỗi ngày 2 lần và mỗi lần khoảng từ 2-3 thìa cà phê nhỏ là được.

- Cách chữa viêm họng cho trẻ dưới 1 tuổi bằng lá xương sông

Lá xương xông cũng được xem là một trong những bài thuốc trị ho rất tốt cho trẻ nhỏ.

Cách làm: Lấy 5-10 lá xương sông loại bánh tẻ để ráo nước, đập nhẹ để giải phóng tinh dầu và khoảng 20-30ml giấm ăn. Các mẹ để tinh dầu kết hợp với axit acetic trong giấm, nâng cao hiệu quả trong ức chế và diệt khuẩn nhanh chóng. Cho trẻ ngậm như vậy từ 5 – 7 ngày bệnh sẽ tiến triển rõ rệt.

- Cải cúc – cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi

Cải cúc dùng làm cách chữa viêm họng cho trẻ dưới 1 tuổi cần phải bỏ ra một chút thời gian để chế biến.

Cách làm: Lá cải cúc rửa sạch, thái nhỏ sau đó thêm một ít mật ong vào và hấp cách thủy trong vòng khoảng 20 phút cho ra nước rồi cho bé uống. Nên cho bé uống khoảng từ 3 – 5 ngày.

Do sức đề kháng còn yếu nên trẻ nhỏ thường hay bị bệnh lặt vặt, mà viêm họng là chứng bệnh khá phổ biến ở hầu hết các bé. Các mẹ khi thấy trẻ bị ho thường vội vàng mua thuốc cho trẻ nhưng bé lại không chịu uống vì “đắng”. Với những cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi trên sẽ phù hợp cho bé hơn, chúng dễ uống, ít tác dụng phụ, lại có hương vị hấp dẫn hơn thuốc tây, con sẽ hết ho và vui vẻ chơi đùa cùng bạn bè.

Các mẹ hãy kiên trì áp dụng các bài thuốc dân gian trị viêm họng trên nhé, rất hiệu quả đấy!

Lời khuyên: Những cách chữa viêm họng dân gian chỉ mang lại hiệu quả cho tình trạng bệnh còn ở giai đoạn nhẹ. Nếu đã thực hiện trong một thời gian dài nhưng không mang lại hiệu quả mong muốn, bạn cần đưa bé đi khám tại địa chỉ khám tai mũi họng uy tín để biết chính xác tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét