Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Bị viêm tai giữa phải làm sao để khỏi?

Bị viêm tai giữa phải làm sao? Thưa bác sĩ, khoảng 1 tháng nay em thấy mình thường xuyên bị đau tai, chảy nước tai, ù tai, chóng mặt và đặc biệt là khả năng nghe bị suy giảm. Em có tự tìm hiểu qua mạng và thấy mình đang có triệu chứng của bệnh viêm tai giữa. Em rất hoang mang không biết nên làm gì để thoát khỏi tình trạng này, xin bác sĩ tư vấn giúp em. (Thu Hoàng – Ninh Bình)

Trả lời:

Chào bạn Thu Hoàng! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi, với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin có những chia sẻ như sau:

Viêm tai giữa là tình trạng viêm nhiễm bộ phận tai giữa. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, có thể là do tự phát hoặc do sự tác động từ bên ngoài như để tai bẩn, ẩm ướt, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói thuốc, sức ép âm thanh quá lớn,… Vậy bị viêm tai giữa phải làm sao?


Bệnh viêm tai giữa là bệnh phổ biến trên toàn thế giới, bệnh nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề, đặc biệt trẻ em là đối tượng thường xuyên mắc phải chứng bệnh này. Nguyên nhân chính là do trẻ nhỏ thường mắc các bệnh viêm mũi, viêm họng do sự xâm nhập của vi trùng hoặc siêu vi, cũng có nhiều trường hợp mắc chứng viêm tai giữa là do viêm nhiễm đường hô hấp, không khí ô nhiễm, thời điểm giao mùa,…

Khi bị viêm tai giữa phải làm sao?

Nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời, bệnh viêm tai giữa có thể sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: không nghe rõ, mất thính lực lâu dài, thủng màng nhĩ, viêm xương chẩm (mastoiditis), viêm màng não…

Vì thế chúng tôi khuyên bạn, ngay khi phát hiện mình có triệu chứng của bệnh viêm tai giữa, cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt để bảo vệ thính lực và sức khỏe cho bản thân.

Khám và điều trị viêm tai giữa ở đâu tốt?

Nếu như bạn chưa biết nên điều trị viêm tai giữa ở đâu, thì bạn cũng có thể tham khảo điều trị tại phòng khám đa khoa Giải Phóng. Bởi đây là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai, đặc biệt là bệnh viêm tai giữa uy tín, chất lượng, đã được cấp phép hoạt động.

Tại phòng khám, thời gian qua đã và đang mang lại hiệu quả điều trị cho rất nhiều người mắc các bệnh về tai nói chung và bệnh viêm tai giữa nói riêng, thông qua phương pháp Tái tạo thính lực + thủ thuật hình thành màng nhĩ của kỹ thuật sửa chữa màng nhĩ CS của Đức.

Đây là một hạng mục kỹ thuật hoàn toàn mới trong điều trị và chẩn đoán bệnh về tai, loại bỏ chính xác mô bệnh, phục hồi màng nhĩ và tái thiết lại tai xương. Nguyên tắc trừ bỏ viêm nhiễm, sửa chữa màng nhĩ và nâng cao thính lực, thông qua lĩnh vực phẫu thuật rõ ràng của kính hiển vi công suất cao. Với việc triển khai hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh, để theo dõi thời gian thực trong các phẫu thuật vùng thần kinh, chính xác đi loại bỏ tất cả các mô bị bệnh trong xương xung quanh khoang tai giữa, hạn chế tối đa tổn thương còn có thể lưu lại, mà không làm hư hại cấu trúc mô bình thường và dây thần kinh mặt, loại bỏ các tổn thương, sửa chữa màng nhĩ và phục hồi toàn diện tính liên tục và linh hoạt của chuỗi tai.

Khi điều trị bệnh viêm tai giữa tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm với tay nghề, cũng như trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ tại phòng khám. Hầu hết các bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Nhắc nhở: Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội, được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao. Vì vậy nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến bị viêm tai giữa phải làm sao, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét