Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Cách phòng bệnh trĩ cho nhân viên văn phòng

Bạn là nhân viên văn phòng và ngày nào bạn cũng ngồi làm việc liên tục 8 tiếng/ 1 ngày? Bạn ít vận động, đi lại ngay cả những khi rảnh rỗi? Vậy thì bạn đang lọt top những người có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ là những thông tin hữu ích về cách phòng bệnh trĩ hiệu quả cho dân văn phòng.

Bệnh trĩ không còn là căn bệnh quá xa lạ với nhiều người, bởi trong chúng ta cứ 10 người thì có đến 9 người mắc bệnh trĩ, đặc biệt là đối với dân văn phòng do tính chất công việc gây nên. Tuy nhiên, không phải ai làm việc trong văn phòng cũng có thể mắc bệnh trĩ. Trên thực tế, bệnh một phần cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như: chế độ ăn, thói quen đại tiện…

Cách phòng bệnh trĩ hiệu quả cho dân văn phòng

1. Tranh thủ vận động khi có thể: Nên vận động hoặc đi lại từ 5-10 phút sau khoảng 1h đồng hồ. Do phải ngồi quá lâu nên ổ bụng thường chèn vào trực tràng, gây ra áp lực lớn nên các tĩnh mạch tại hậu môn và đó là lý do khiến cho bệnh trĩ xuất hiện. Để khắc phục bị trĩ do nguy cơ này, khi làm việc bạn nên tranh thủ vận động bằng việc đứng lên đi lại khoảng 5-10 phút, tốt nhất là làm sao để tránh việc ngồi liên tục hàng giờ.

Cách phòng bệnh trĩ cho nhân viên văn phòng

2. Thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày: Do tính chất công việc bận rộn, liên tục phải tập chung vào công việc, nên những người làm việc văn phòng thường sử dụng đồ ăn nhanh, thậm chí nhiều người còn dùng cả mì gói để ăn trong bữa trưa. Việc dung nạp nhiều đồ ăn cay nóng, thiếu chất xơ, không có rau xanh nên việc táo bón sẽ xảy ra, gây đại tiện khó khăn. Như vậy ngay từ hôm nay bạn hãy chú ý ăn uống đầy đủ chất, tăng cường rau xanh, chất xơ và nói không với bia rượu, đồ ăn cay nóng để không bị bệnh trĩ làm phiền.

3. Tránh làm việc quá mệt: Công việc quá nhiều khiến bạn căng thẳng và áp lực, thức đêm nhiều mà không nghỉ ngơi phù hợp cũng là những nguyên nhân tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh trĩ tấn công. Bạn hãy tập thư giãn tinh thần bằng việc đi dạo, tập thể dục, yoga…

4. Không nên ngồi đại tiện quá lâu: Có rất nhiều người bệnh thường có thói quen xem phim, đọc báo hay lướt web trong quá trình đi đại tiện. Việc kéo dài thời gian trong quá trình đi đại tiện, sẽ làm giảm tốc độ lưu thông máu trong tĩnh mạch ở vùng này. Đây là nguy cơ cao hình thành bệnh trĩ, nên hãy tránh xa thói quen này ra nhé!

5. Không nên mặc quần bó: Các chị em làm việc trong văn phòng thường là mặc quần chật, khiến mồ hôi không thoát ra được, cộng với việc di chuyển làm cọ sát đến hậu môn, gây tổn thương hậu môn và đồng thời gây ra bệnh trĩ. Chính vì thế, chị em nên tránh mặc những loại quần quá bó sát, thay vào đó là những bộ quần áo rộng rãi hoặc có thể mặc váy.

Nhắc nhở: Vừa rồi các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng đã chia sẻ một số cách phòng bệnh trĩ hiệu quả cho dân văn phòng, hi vọng những thông tin này sẽ là những kiến thức hữu ích cho nhiều người. Ngoài ra các bác sĩ cũng muốn nhắc nhở thêm rằng, ngoài việc áp dụng các cách phòng tránh bệnh trĩ trên, thì ngay khi phát hiện mình có biểu hiện của bệnh trĩ, bạn nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa, để kịp thời thăm khám và điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt. Tránh để lâu bởi bệnh trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Mách bạn địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tốt nhất tại Hà Nội

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ phòng khám trĩ tại hà nội, được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao. Phòng khám chuyên khám và điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng, uy tín, chất lượng, đã được cấp phép là phòng khám chính quy, đạt tiêu chuẩn phòng khám chuyên nghiệp.

Phòng khám luôn tự hào với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn hết lòng vì người bệnh. Bên cạnh đó, phòng khám cũng luôn chú trọng đến việc đầu tư những máy móc, trang thiết bị tiên tiến hiện đại, nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Đối với bệnh trĩ hiện phòng khám đã và đang điều trị rất thành công cho hàng ngàn người bệnh, thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là một trong những phương pháp tiên tiến hiện đại, chuyên điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh trĩ đem lại hiệu quả rất tốt, với những ưu điểm vượt trội của phương pháp này như: an toàn, nhanh gọn, tránh đau đớn, tránh biến chứng, tránh tái phát, sớm phục hồi.

Nếu bạn vẫn còn muốn tìm hiểu thêm về cách phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng, thì hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn của phòng khám chúng tôi, để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét