Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Đâu là nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại dễ nhận biết nhất trong ba loại bệnh trĩ. Búi trĩ ngoại xuất hiện ngay bên ngoài hậu môn nên người bệnh có thể dễ dàng quan sát được và sờ thấy. Bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn nặng người bệnh sẽ phải tiến hành cắt trĩ, điều này gây nhiều đau đớn cho người bệnh. Do đó việc nắm bắt được nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại sẽ giúp người bệnh phòng tránh được căn bệnh này.


Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, thì bệnh trĩ ngoại do rất nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể là những thói quen xấu hàng ngày như: 

- Thói quen ăn uống không đúng cách: Một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại hàng đầu phải kể đến là do táo bón. Tình trạng bị mắc táo bón lâu ngày là do thói quen ăn uống không đúng cách, thường xuyên ăn những đồ cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, hoặc do không chịu ăn nhiều rau dẫn đến thiếu chất xơ, dễ gây ra táo bón. Bên cạnh đó việc ít uống nước hàng ngày cũng là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại. 

- Do thói quen vận động: Hiện nay có rất nhiều người bị mắc bệnh trĩ nhất là dân văn phòng, những người có thói quen ngồi lâu, đứng nhiều một chỗ hoặc do thường xuyên lao động nặng, chính là nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại, bởi những thói quen này gây áp lực lên vùng hậu môn làm trực tràng phải chịu nhiều sức ép gây ra sa búi trĩ ngoại.

- Do thói quen đi đại tiện: Việc thường xuyên nhịn đi đại tiện, ngồi lâu trong nhà vệ sinh, cố rặn khi đại tiện khó, hay chà sát mạnh, gây tổn thương vùng hậu môn. Thói quen này tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh trĩ ngoại phát triển. Khi đi đại tiện dùng nước vệ sinh có mùi quá nồng cũng dễ gây kích ứng da ở phần hậu môn. Vì vậy, khi đi đại tiện mọi người nên sử dụng một chiếc khăn sạch, ẩm và lau nhẹ nhàng phía bên ngoài hậu môn.

Ngoài những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại ở trên, bệnh còn hay gặp ở phụ nữ đang mang thai hoặc mới sinh. Bởi trong quá trình mang thai, áp lực lên khu vực ổ bụng tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực hậu môn, khiến cho những tĩnh mạch ở trực tràng bị áp lực, dễ bị sưng phồng, tạo thành búi trĩ.

Bác sĩ đưa ra lời khuyên: Bệnh trĩ ngoại là một trong những dạng trĩ nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, sẽ gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, cụ thể là viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng, ảnh hưởng đến những vùng kín khác, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư hậu môn trực tràng. Do đó ngay khi phát hiện những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại, người bệnh nên sớm tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để kịp thời khám và điều trị.

Khám bệnh trĩ ở đâu tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn nên chữa bệnh trĩ ở đâu, thì chúng tôi mách bạn hãy đến địa chỉ phòng khám đa khoa Giải Phóng. Bởi đây là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng, được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao trên địa bàn Hà Nội.

>>>Tìm hiểu thông tin về phòng khám đa khoa giải phóng: xem tại đây

Với đội ngũ y bác sĩ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, được tuyển chọn kỹ lưỡng và đào tạo bài bản, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh trĩ ngoại một cách hiệu quả.

Nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, phòng khám đa khoa 709 Giải Phóng luôn chú trọng đến việc đầu tư những trang thiết bị, máy móc tiên tiến hiện đại. Đối với bệnh trĩ ngoại thời gian qua, phòng khám đã và đang mang lại hiệu quả điều trị tốt cho rất nhiều người bệnh, thông qua phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT. Ưu điểm của phương pháp này chính là tránh gây đau đớn, hiệu quả cao, tránh biến chứng, tránh gây ảnh hưởng đến những vùng lân cận, sớm phục hồi và đặc biệt là tránh tái phát.

Khi điều trị bệnh trĩ ngoại tại phòng khám trĩ Giải Phóng Hà Nội, người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm với chi phí điều trị bệnh trĩ tại đây. Mọi mức chi phí luôn được công khai, niêm yết một cách minh bạch, rõ ràng và người bệnh đều được thông báo trước khi làm bất cứ thủ tục thăm khám nào, để có thể dễ dàng chọn lựa.

Hi vọng với những chia sẻ trên về "nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại" sẽ là những thông tin hữu ích cho nhiều người bệnh. Nếu còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét