Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Một số nguyên nhân chảy máu cam ở người lớn

Có nhiều nguyên nhân chảy máu cam ở người lớn, ngoài ra đây còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm. Do đó ngay khi phát hiện mình có triệu chứng chảy máu cam nhiều lần, người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám thực thể, để sớm phát hiện bệnh và kịp thời điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu, tránh để lâu bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.


Nguyên nhân chảy máu cam ở người lớn

Theo chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, thì có rất nhiều nguyên nhân gây chảy máu cam ở người lớn, bao gồm cả yếu tố ngoại lực, thời tiết, bệnh biến trong cơ thể, thậm chí cả bệnh nguy hiểm, cụ thể là những nguyên nhân dưới đây:

1. Do bị chấn thương tại vùng mũi: Người lớn thường làm những công việc nguy hiểm, nên rất dễ bị chấn thương tại vùng mũi, dẫn đến tình trạng chảy máu cam ở người lớn.

2. Do công việc căng thẳng áp lực: Cơ thể mệt mỏi, suy nghĩ nhiều, áp lực với công việc, dễ gây triệu chứng chảy máu cam ở người lớn.

3. Do bị mắc các bệnh về mũi như: thành mạch yếu tại các mao mạch ở cuốn mũi nên dễ vỡ gây chảy máu. Ngoài ra còn do bị mắc các bệnh như: cảm cúm, viêm xoang, viêm mũi họng, lệch/vẹo vách ngăn mũi, bệnh polyp mũi, khối u như u xơ vòm, ung thư vòm mũi họng, phình mạch…

4. Do dị vật xâm nhập: điều này có thể gây hiện tượng chảy máu mũi một bên và các tổn thương viêm nhiễm mũi đồng thời gây ra chảy máu mũi.

5. Bị mắc các bệnh toàn thân cũng là những lý do chảy máu cam ở người lớn như: Cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu do bệnh lý hoặc do tác dụng không mong muốn của loại thuốc nào đó. Hoặc người bệnh bị chảy máu cam còn do bị mắc các bệnh về máu ác tính nào đó.

Nhắc nhở người bệnh: Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp người bệnh hiểu rõ về nguyên nhân chảy máu cam ở người lớn. Ngoài ra các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cũng muốn nhắc nhở thêm với người bệnh là khi thấy mình có những triệu chứng bất thường của chảy máu cam cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Bởi chảy máu mũi nếu không được điều trị sớm rất có thể sẽ gây ra ung thư mũi, ung thư máu, cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh…

Cách điều trị chảy máu cam ở người lớn hiệu quả

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã và đang điều trị vô cùng hiệu quả bệnh chảy máu cam ở người lớn thông qua Kính nội soi mũi STORZ của Đức và hệ thống động lực mới, tiên tiến của Mỹ. Đối với các nguyên nhân, phương pháp điều trị triệu chứng xuất huyết mũi, hiệu quả rõ rệt. Dưới sự giúp đỡ của kính nội soi mũi, lợi dụng hệ thống xâm lấn tối thiểu động lực mũi, đối với nguyên nhân gây bệnh xuất huyết ở mũi, thì trực tiếp tiến hành thủ thuật xâm lấn tối thiểu để xóa bỏ, giải quyết các mô bị tổn thương, ít làm hư hại đến các mô khỏe mạnh xung quanh, có thể cải thiện và phục hồi chức năng sinh lý và các hình thái niêm mạc mũi, điều trị chính xác và hiệu quả các tổn thương, giải quyết vấn đề xuất huyết mũi.

Khi điều trị bệnh chảy máu mũi tại phòng khám đa khoa Giải Phóng người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm bởi đây là phòng khám chuyên điều trị các bệnh về tai mũi họng uy tín chất lượng được Sở y tế Hà Nội chứng nhận và cấp phép hoạt động. Đến với phòng khám người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm bởi tay nghề cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ tại đây. Phần lớn những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đang làm việc tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị giúp người bệnh, luôn chu đáo tận tình coi bệnh nhân như người nhà của mình.

Cùng với trình độ chuyên môn cao và những trang thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại, trong thời gian qua, phòng khám tai mũi họng Giải Phóng đã mang lại sức khỏe và niềm vui cho rất nhiều người bệnh. Nhiều người sau khi điều trị chảy máu mũi thành công đã không quên gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ cùng tập thể đội ngũ nhân viên tại phòng khám, đồng thời giới thiệu thêm cho bạn bè và người thân đến đây thăm khám và điều trị.

Hi vọng với những thông điệp về nguyên nhân chảy máu cam ở người lớn sẽ là những thông tin hữu ích cho nhiều người bệnh. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này hoặc cần chúng tôi tư vấn thêm về các bệnh tai mũi họng, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua những cách:


Qua số điện thoại: 1900.2662 - 0243.272.7979

Hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét