Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ

Ngay khi thấy mình có những dấu hiệu của bệnh trĩ dưới đây, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị. Bệnh trĩ nặng có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường như: ung thư hậu môn, mất máu cấp tính... Bệnh được phát hiện sớm và điều trị ngay từ giai đoạn đầu sẽ giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị.


Dưới đây là 3 dấu hiệu của bệnh trĩ thường gặp được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Giải Phóng chia sẻ. Hi vọng các bạn sẽ sớm nhận biết được bệnh trĩ giai đoạn đầu để kịp thời điều trị. 

3 dấu hiệu của bệnh trĩ thường gặp

Đau rát hậu môn khi đi đại tiện: đây là dấu hiệu bệnh trĩ đầu tiên và thường hay gặp nhất. Người bệnh thường có cảm giác sợ hãi mỗi khi đi đại tiện, đặc biệt là khi bị táo bón hoặc tiêu chảy, vì tình trạng đau rát hậu môn. Trong và sau khi đi đại tiện, cơn đau sẽ kéo dài thêm vài giờ đồng hồ, hoặc đau âm ỉ kéo dài khi bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng hơn.

Đại tiện ra máu: đây là biểu hiện thứ 2 để nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ. Người bệnh có thể thấy máu dính trên phân, máu nhỏ giọt hoặc đôi khi chảy thành tia và xuất hiện máu dính trên giấy lau. Tình trạng chảy máu là do người bệnh bị trĩ kèm theo táo bón, khiến phân cứng cọ sát vào thành hậu môn gây chảy máu. Lượng máu ít hay nhiều tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người.

Sa búi trĩ: Ban đầu búi trĩ sa xuống rồi tự co lên được (trĩ độ 2), nhưng khi đến độ 3 búi trĩ sa xuống sẽ không tự co lên được mà người bệnh phải dùng tay ấn vào, khi đã chuyển sang trĩ độ 4 thì búi trĩ sẽ bị sa hoàn toàn ra ngoài và không thể dùng tay nhét búi trĩ vào được nữa. Ở mức độ bệnh trĩ nặng thì phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Ngoài các dấu hiệu của bệnh trĩ điển hình ở trên, thì còn xuất hiện một số biểu hiện khác như ngứa hậu môn, tiết dịch vùng hậu môn... Nhưng không phải người mắc bệnh trĩ nào cũng xuất hiện đầy đủ những dấu hiệu của bệnh trĩ kể trên, bởi nó còn phụ thuộc vào mức độ của bệnh.

Với một số người chỉ xuất hiện 1 -2 triệu chứng như chỉ đau rát hậu môn và sa búi trĩ mà không bị chảy máu khi đi đại tiện, nhưng một số khác lại chỉ thấy đại tiện ra máu và sa búi trĩ nhưng không đau rát. Nên để biết chính xác bạn đang bị bệnh trĩ cấp độ mấy thì cần đi thăm khám và kiểm tra thực thể.

Khám bệnh trĩ ở đâu tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên khám bệnh trĩ ở đâu thì chúng tôi mách bạn hãy đến với phòng khám trĩ Giải Phóng. Đây là địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín chất lượng, được nhiều người bệnh tin tưởng trong thời gian qua tại khu vực Hà Nội.

Phòng khám hiện đang áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại và được bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao. Bởi phương pháp này loại bỏ được những hạn chế của các phương pháp thông thường, và thay vào đó là những ưu điểm vượt trội như: sử dụng sóng điện cao tần thay thế cho dao mổ, màn hình định vị chính xác, thời gian tiểu phẫu ngắn, tránh gây đau, tránh mất máu, tránh ảnh hưởng tới những vùng lân cận, nhanh hồi phục và đặc biệt là tránh tái phát trở lại.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức, cùng với phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả này, phòng khám đã mang lại niềm vui và sức khỏe cho rất nhiều bệnh nhân.

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội khuyên người bệnh, ngay khi phát hiện mình có dấu hiệu của bệnh trĩ, cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Do dung lượng bài viết có giới hạn, nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dấu hiệu của bệnh trĩ, hoặc cần chúng tôi tư vấn thêm về cách điều trị bệnh trĩ, hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:


Cách 2: gọi điện vào số: 1900.2662 - 0243.272.7979

Hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét