Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Bị bệnh trĩ nên ăn gì bạn đã biết chưa?

Bị bệnh trĩ nên ăn gì cho tốt? Người bị bệnh trĩ nếu biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống, sẽ có thể giúp bệnh thuyên giảm, và ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học và điều trị bệnh trĩ đúng cách, sẽ giúp người bệnh sớm thoát khỏi sự hành hạ của căn bệnh này.

Bị bệnh trĩ nên ăn gì bạn đã biết chưa

Người bị bệnh trĩ nên ăn gì?

1. Sữa chua: Ai cũng biết rằng, sữa chua cung cấp thêm các chế phẩm sinh học, men vi sinh rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Các lợi khuẩn trong sữa chua, giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Theo các chuyên gia trường Đại học Maryland, những người bị bệnh trĩ nên ăn sữa chua hàng ngày, để ngăn ngừa táo bón và phòng ngừa bệnh phát triển nặng hơn.

2. Trái cây và rau quả: Đây được xem như là một loại “thực phẩm vàng” với người bị bệnh trĩ nên ăn gì, bởi chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch và các chất lỏng, giúp làm giảm bớt tình trạng táo bón, đồng thời làm giảm áp lực và đau hậu môn sau khi đi đại tiện. Chất xơ có nhiều trong táo, lê, dâu, bơ, atiso, đậu Hà Lan, bông cải xanh, rau lá xanh sẫm… Ngoài ra những thực phẩm giúp nhuận tràng như rau mồng tơi, rau đay, khoai lang... cũng giúp loại bỏ táo bón và phòng ngừa bệnh trĩ nặng hơn.

3. Nước trái cây: Nằm trong thực đơn dành cho người bị bệnh trĩ nên ăn gì. Đặc biệt là những loại quả mọng nước, bao gồm: Cherry, dâu tây, việt quất, táo, chuối, dứa, dưa hấu... Người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều các loại quả mọng nước, vì nó có chứa “anthocyanins” và “proanthocyanidins, giúp giảm đau và sưng búi trĩ. Tăng cường độ bền của thành tĩnh mạch, giúp săn chắc vùng da xung quanh nó, rất tốt cho người bị trĩ nên ăn gì.

4. Ngũ cốc: Bởi vì ngũ cốc có chứa tất cả các phần dinh dưỡng của hạt, nó cung cấp nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như bột mì trắng. Hầu hết mọi người không đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của họ, nằm giữa 20 - 35g chất xơ mỗi ngày. Ăn 1/4 bát rau dền hoặc 1 ít lúa mạch nghiền vụn cung cấp 6g chất xơ. Các loại thực phẩm giàu chất xơ ngũ cốc nguyên hạt bao gồm bột yến mạch, 100% bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt lạnh, gạo hạt dài, lúa hoang và bỏng ngô.

5. Chất lỏng: Chất lỏng rất tốt cho người bị bệnh trĩ nên ăn gì, chúng có trong nước uống và các loại sữa, nước tinh khiết, trà thảo dược, nước dùng của món ăn... Các bạn nên lưu ý là các loại nước ép trái cây và rau quả, sẽ chứa ít chất xơ hơn so với lúc chưa chế biến. Không nên uống hoặc hạn chế caffein, đồ uống có cồn và chứa hàm lượng đường cao, có thể cung cấp hydrat hóa ít hơn, và trong một số trường hợp, góp phần vào việc tăng cân. Đây là những loại thực phẩm không tốt cho người bị bệnh trĩ nên ăn gì.

6. Thực phẩm chứa nhiều chất sắt: Sắt là một trong những dưỡng chất rất cần thiết cho người bị bệnh trĩ nên ăn gì, nó giúp cơ thể có nhiều máu hơn hoặc giúp dự trữ sắt, phòng cho các trường hợp trĩ chảy máu nhiều và dẫn đến mất máu. Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt như: gan gà, cua hấp, mơ khô, mận khô, rong biển, khoai tây nướng, hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương, cá ngừ, hạt hồ trắng, dưa đỏ, hành tây...

7. Dầu: Trong mỗi bữa ăn, người bị bệnh trĩ nên ăn các món ăn có chứa dầu oliu, dầu hạt lanh, giấm táo trong món salad. Ngoài ra, bạn có thể ăn viên nang dầu cá sau mỗi bữa ăn, rất tốt cho cơ thể.

Nhắc nhở của bác sĩ: Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn biết người bị bệnh trĩ nên ăn gì. Ngoài việc lựa chọn cho mình những thực phẩm tốt cho bệnh trĩ, thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để thăm khám cũng như là điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Bệnh trĩ không nên để lâu, vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cũng như đời sống sinh hoạt của bạn.

Khám chữa bệnh trĩ ở đâu tốt?

Nếu bạn chưa biết nên thăm khám bệnh trĩ ở đâu, thì bạn có thể tham khảo điều trị tại phòng khám trĩ 709 Giải Phóng. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín, chính quy, chuyên nghiệp, đã được cấp phép là phòng khám đạt chuẩn chất lượng cao.

Tại phòng khám luôn có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bạn.

Ngoài ra phòng khám đa khoa Giải Phóng cũng luôn chú trọng đến việc đầu tư những máy móc, trang thiết bị tiên tiến hiện đại để mang đến hiệu quả điều trị cho người bệnh. Cụ thể là thời gian qua, phong kham da khoa Giai Phong đã và đang mang lại sức khỏe và niềm vui cho rất nhiều người bị bệnh trĩ, thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT của Mỹ.

>>>Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội: xem tại đây

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, bởi phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn, tránh gây đau, tránh gây biến chứng, mất ít máu, tránh ảnh hưởng đến các vùng lân cận, thời gian tiểu phẫu ngắn, nhanh hồi phục và tránh tái phát.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu người bệnh còn bất cứ những thắc mắc nào liên qua đến vấn đề bị bệnh trĩ nên ăn gì, hay cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét