Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Hiện tượng chảy máu cam ở người lớn bạn đừng coi thường

Hiện tượng chảy máu cam ở người lớn có thể tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, bạn không nên coi thường. Người bệnh cần biết rõ nguyên nhân gây chảy máu cam, để từ đó có hướng điều trị phù hợp. Nếu hiện tượng chảy máu cam xảy ra thường xuyên, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Hiện tượng chảy máu cam ở người lớn bạn đừng coi thường

Chảy máu cam ở người lớn báo hiệu bệnh gì?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, hiện tượng chảy máu cam ở người lớn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau như:

- Viêm mũi dị ứng: Phản ứng dị ứng khiến toàn cơ thể cũng như các mô, niêm mạc mũi, mạch máu ở mũi bị kích thích, có thể bị đứt gãy hoặc vỡ gây hiện tượng chảy máu cam ở người lớn.

- Thường xuyên hắt hơi: Người lớn thường hay tiếp xúc với khói bụi trong quá trình làm việc, gây phản ứng hắt hơi để bảo vệ mũi. Tình trạng này tái diễn nhiều lần, hắt hơi quá mạnh ở 1 số người, cũng sẽ khiến lớp lót và vách ngăn mũi bị loét, gây ra hiện tượng chảy máu cam ở người lớn.

- Nhiễm khuẩn xoang hoặc có khối u: Một số trường hợp hiện tượng chảy máu cam ở người lớn còn có thể do nhiễm khuẩn xoang, hoặc khối u trong mũi. Khi đó máu mũi sẽ có màu thẫm và có mũi hôi. Nếu xuất hiện tình trạng này, người bệnh nên đi kiểm tra nội soi, hoặc chụp CT để sớm phát hiện các viêm nhiễm, phối u (u nang, polyp mũi,…).

- Tăng huyết áp: Người lớn, đặc biệt là người cao tuổi thường mắc bệnh tăng huyết áp – nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu cam ở người lớn. Khi huyết áp tăng sẽ khiến áp lực thành mạch tăng, có thể nứt vỡ thành mạch, dẫn đến tình trạng chảy máu mũi thường xuyên, xuất huyết não, xuất huyết đáy…

- Thay đổi sinh lý: Những trường hợp này bao gồm phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tăng huyết áp khi mang thai, hay 1 số trường hợp hiếm khi phụ nữ đến thời kỳ kinh nguyệt, do lượng hormone tăng lên cũng xuất hiện hiện tượng chảy máu cam ở người lớn. Nếu xảy ra trường hợp này người bệnh nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa, để được theo dõi và điều tiết, xử lý kịp thời.

- Bệnh về máu: Các bệnh như giảm tiểu cầu, rối loạn đông máu, ung thư máu,… Nên đi làm xét nghiệm để biết được tình trạng cụ thể, từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Nhắc nhở của bác sĩ: Hiện tượng chảy máu cam ở người lớn báo hiệu rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, chính vì thế khi thấy mình có dấu hiệu bất thường này, người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh, càng sớm càng tốt, để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cho bản thân. 

Cách chữa chảy máu cam ở người lớn

Hiện nay tại khu vực Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế chữa chảy máu cam. Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng có thể mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh. Chính vì thế, trước khi muốn điều trị ở bất cứ cơ sở y tế nào, người bệnh cũng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Nếu bạn đang hoang mang chưa biết chữa chảy máu cam ở đâu, thì chúng tôi mách bạn hãy đến phòng khám đa khoa 709 Giải Phóng. Bởi đây là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng, uy tín chất lượng, được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao. 

Tại phòng khám luôn có những hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại, đồng thời quy tụ những y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn trong nghề, sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Đối với hiện tượng chảy máu cam ở người lớn, trong thời gian qua, phòng khám đa khoa Giải Phóng đã và đang điều trị vô cùng hiệu quả, cho rất nhiều người bệnh đến từ khắp các tỉnh thành, thông qua phương pháp Kính nội soi mũi STORZ của Đức và hệ thống động lực mới, tiên tiến của Mỹ.

Dưới sự giúp đỡ của kính nội soi mũi, kết hợp với thủ thuật xâm lấn tối thiểu để xóa bỏ, giải quyết các mô bị tổn thương, ít làm hư hại đến các mô khỏe mạnh xung quanh, có thể cải thiện và phục hồi chức năng sinh lý và các hình thái niêm mạc mũi, điều trị chính xác và hiệu quả các tổn thương, giải quyết hiện tượng chảy máu cam ở người lớn một cách hiệu quả.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến hiện tượng chảy máu cam ở người lớn, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét