Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Bỗng nhiên bị ù tai là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Hiện tượng bị ù tai khiến cho người bệnh thường xuyên nghe thấy những âm thanh lạ. Tình trạng này có thể xảy ra ở một tai hoặc cả hai tai. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ù tai và nếu bỗng nhiên xuất hiện hiện tượng này thì mọi người nên hết sức lưu ý.

Nguyên nhân bị ù tai

Hiện tượng ù tai không phải là bệnh, mà là một biểu hiện của nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm:

- Bị ù tai do tuổi già: Người trên 60 tuổi, sự lão hóa ảnh hưởng tới cơ quan thính giác.

- Cảnh báo vùng tai của bạn đang bị chấn thương: Chẳng hạn như các chấn thương đầu, mặt, cổ, rách màng nhĩ. Hoặc có thể là do âm thanh quá lớn, âm thanh quá đột ngột hoặc âm thanh không to nhưng kéo dài, tác động vào cơ quan thính giác.

- Có thể đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm độc do dùng thuốc: Một số loại thuốc gây độc cho tai, làm tổn thương tế bào thính giác như aspirin, streptomycin, gentamycin, quinin…

Bỗng nhiên bị ù tai là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

- Mắc các bệnh về hệ thống mạch máu: Các bệnh phình động mạch, tăng huyết áp,… có thể là nguyên nhân khiến bạn tự nhiên bị ù tai.

- Báo hiệu thói quen sinh hoạt không tốt: Khi dùng nhiều chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá, tình trạng ù tai tăng lên và có thể là tăng một cách đột ngột.

- Bị rối loạn chuyển hóa gây xốp xơ tai: Làm cứng khớp hệ thống xương con, làm cho hệ thống này không rung động được, cản trở sự dẫn truyền âm thanh.

- Nguy cơ mắc các bệnh lý về tai, mũi, họng: Chẳng hạn như nút ráy tai, viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, viêm tai giữa cấp và mạn tính, viêm mê nhĩ, u dây thần kinh VIII.

Ngoài ra, bỗng nhiên bị ù tai có thể bạn đang bị mắc các bệnh nguy hiểm như: viêm mũi xoang, viêm họng, viêm VA, đặc biệt nguy hiểm là ung thư vòm mũi họng làm tắc vòi nhĩ. Một vài nguyên do khác có thể kể tới như stress, áp lực công việc quá cao, do môi trường quá ồn ào, náo nhiệt,…

Vậy bỗng nhiên bị ù tai phải làm sao?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, người bệnh nếu như bỗng nhiên bị ù tai thì hãy cẩn trọng, và nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa uy tín, để thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi rất có thể chứng ù tai đột ngột, cảnh báo bạn đang bị mắc một số bệnh nguy hiểm nêu trên.

Nếu không muốn tình trạng ù tai kéo dài, thì chúng tôi khuyên bạn có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Giải Phóng, để thăm khám cũng như điều trị. Bởi đây là địa chỉ phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội, đã được cấp phép hoạt động, đồng thời được nhiều người bệnh tin tưởng.

Đối với chứng bệnh ù tai, hiện phòng khám đã và đang điều trị vô cùng hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân, thông qua phương pháp xâm lấn tối thiểu CWC của Mỹ.

Phương pháp điều trị bệnh ù tai hiệu quả

CWC hiện nay là một phương pháp điều trị bệnh điếc và ù tai vô cùng khoa học và tiên tiến trên thế giới, điều đặc biệt của phương pháp này là có thể sử dụng cho nhiều bệnh nhân bị điếc và ù tai khác nhau, phương pháp này có một số đặc điểm chủ yếu dưới đây:

Thứ 1: Dùng hệ thống cộng hưởng âm thanh và siêu âm để kiểm soát sóng điện từ sinh học thấp, tạo nên sự cộng hưởng ba chiều thâm nhập vào các vết thương cho hiệu quả nhanh và chính xác.

Thứ 2: Tiêm vào đúng huyệt vị, tiêm thuốc phục hồi thần kinh vào những huyệt vị nhạy cảm xung quanh vùng tai, thường thì phương pháp này không ngừng kích thích vào các huyệt vị trong vòng 10 ngày, có tác dụng lâu dài. Có hiệu quả tích cực trong khôi phục thính giác.

Thứ 3: CWC là một phương kết hợp giữa truyền thống và hiện đại có hiệu quả cao, có không ít bệnh nhân qua 1 đến 2 liệu trình đã có biến chuyển tốt, thậm chí là có thể khôi phục thính giác.

Thứ 4: Vật lý trị liệu, dùng ion điện tử khiến thuốc trực tiếp thâm nhập vào cơ thể, dưới sức nóng và bức xạ của hồng ngoại làm giãn các mao mạch, đẩy mạnh tuần hoàn máu và sự hấp thụ thuốc, có hiệu quả rõ rệt nhanh chóng.

Thứ 5: Liệu pháp điều hòa miễn dịch, sử dụng nhiều chức năng miễn dịch, tăng cường miễn dịch, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh, thông qua đó đạt được mục đích chữa bệnh.

Thông qua phương pháp này cùng trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm của các bác sĩ, phòng khám đa khoa Giải Phóng đã và đang điều trị vô cùng hiệu quả, cho rất nhiều người bệnh.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét