Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Chua viem amidan tai nha không cần sử dụng thuốc tây

Có rất nhiều bài thuốc dân gian tự chua viem amidan tai nha mà không cần phải sử dụng thuốc Tây. Các phương pháp này vừa tiện lợi, tiết kiệm chi phí, không cần phải đi viện, do đó có khá nhiều người áp dụng cách chữa này ngay tại nhà. 

Cách chữa viêm amidan tại nhà

Bằng các nguyên liệu được tìm thấy tại chính ngôi nhà của mình, bạn đã có thể dễ dàng chữa trị và phòng ngừa bệnh viêm amidan vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số cách điều trị căn bệnh này, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng:

1. Súc miệng bằng nước muối: Muối là gia vị quen thuộc nên chắc chắn không thể thiếu trong căn bếp gia đình, đồng thời là cách làm cực đơn giản được nhiều người lựa chọn áp dụng khi có dấu hiệu viêm họng, viêm amidan. Bởi muối có tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng, viêm nhanh chóng. Bạn có thể pha 1 muỗng cafe muối với 1 ly nước ấm, để súc miệng hàng ngày và mỗi ngày nên thực hiện 3-4 lần để đạt hiệu quả cao, hoặc bạn cũng có thể mua nước muối sinh lý 0.9% tại các hiệu thuốc cũng cho hiệu quả tương tự.

Xem thêm: Cach tri nghet mui cho tre so sinh ngay tại nhà

Chữa viêm amidan tại nhà không cần sử dụng thuốc tây

2. Sữa nghệ: Nghệ có tính kháng viêm, kháng khuẩn rất cao, được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian. Do nghệ có mùi hắc nên nhiều người cảm thấy khó uống. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nghệ cùng với 1 ly sữa ấm để dễ uống hơn. Để đạt được hiệu quả cao hơn, thì bạn có thể cho thêm vào vài hạt tiêu đen và khuấy đều lên rồi uống, sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi viêm amidan.

3. Nước chanh: Chanh là thảo dược có hoạt tính sát khuẩn, kháng viêm cao nên cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn trong họng và cảm giác đau rát họng, khản tiếng rất hay. Có nhiều cách chữa viêm họng, viêm amidan bằng chanh. Bạn có thể cắt chanh tươi thành từng lát mỏng, cho vào nước ấm nóng hãm như trà rồi cho chút đường phèn vào uống để trị khô miệng, đau rát họng nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể vắt lấy nước cốt chanh tươi cho vào nước ấm cùng với chút muối và mật ong, khuấy đều và uống thường xuyên.

4. Hạt cỏ cà ri: Hạt cỏ cà ri có đặc tính kháng khuẩn khá cao và thường được nhiều người dùng chữa cả viêm họng lẫn viêm amidan. Việc sử dụng hạt cỏ cà ri chữa viêm amidan rất đơn giản, bạn lấy khoảng 1 nắm hạt cỏ cà ri rồi đem nấu sôi lên, để cho nước nguội bớt rồi đem súc miệng. Các triệu chứng viêm amidan sẽ nhanh chóng biến mất.

Tuy nhiên đây chỉ là những cách chữa viêm amidan tại nhà tạm thời, không thể tiêu diệt tận gốc những mầm mống gây bệnh. Vì thế người bệnh khi thấy mình có những triệu chứng của bệnh, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phương pháp chữa viêm amidan hiệu quả

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội, đã và đang là địa chỉ khám tai mũi họng uy tín, chuyên khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng nói chung, và bệnh viêm amidan nói riêng uy tín chất lượng, được nhiều người bệnh tin tưởng và tìm đến.

Muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm amidan, thì chúng tôi khuyên người bệnh hãy nhanh chóng đến phòng khám đa khoa Giải Phóng để điều trị. Hiện phòng khám đã và đang điều trị hiệu quả viêm amidan cho nhiều người bệnh, thông qua thủ thuật xóa bỏ đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC, phương pháp này có các ưu điểm như:

– Dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên tránh gây chảy máu, tổn thương nhỏ, có thể lặp lại điều trị.

– Quá trình điều trị rất ngắn, hiệu quả nhanh, chỉ cần 2 liệu trình điều trị là bệnh nhân có thể thoát khỏi đau đớn của bệnh.

– Có khả năng giữ lại toàn diện amidan, không gây tổn thương đến kết cấu bình thường của amidan, những tổn thương kết cấu xung quanh amidan là vô cùng nhỏ.

– Tránh gây đau đớn, hầu hết bệnh nhân chỉ cảm thấy vướng họng một chút chứ không có cảm giác đau, không ảnh hưởng đến ăn uống hàng ngày.

– Không gây tác dụng phụ, tránh tái phát, loại bỏ triệt để viêm amidan cấp tính và mãn tính, viêm tái phát nhiều lần.

Hi vọng với những chia sẻ về cách chữa viêm amidan tại nhà trên, sẽ là những thông tin hữu ích cho nhiều người bệnh. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để các chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét