Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Sưng amidan bên phải là bị sao?

Hỏi: "Thưa bác sĩ, đã 1 tuần nay tôi bị sưng amidan bên phải, tôi có xúc miệng bằng nước muối ấm hàng ngày nhưng tình trạng không thuyên giảm, mà có vẻ càng ngày càng nặng hơn. Tôi đang rất lo lắng vì không biết sưng amidan bên phải liệu có phải tôi bị ung thư hay không, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi và hiện giờ tôi nên làm gì thưa bác sĩ?" (Trường V - Hưng Yên)

>>>Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa giải phóng hà nội: xem tại đây

Trả lời:

Chào bạn Trường V! cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Giải Phóng. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin có những chia sẻ như sau:

Sưng amidan bên phải liệu có phải tôi bị ung thư?

Viêm amidan là một trong những chứng bệnh đường hô hấp có tỷ lệ người mắc bệnh cao nhất hiện nay. Bệnh gây tổn thương viêm nhiễm cấp và mãn tính ở tuyến amidan, chủ yếu do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra.


Bệnh viêm amidan hay sưng amidan bên phải nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, có thể tái đi tái lại nhiều lần và tiến triển thành mãn tính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh viêm amidan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, như apxe amidan, viêm thanh quản, nhiễm trùng máu, viêm khớp, viêm thận, viêm mũi, viêm xoang…

Nếu sưng amidan quá to có thể gây bít tắc cổ họng, ảnh hưởng đến đường thở, đường ăn uống và giọng nói của người bệnh. Nghiêm trọng hơn tình trạng viêm nhiễm lâu ngày của amidan có thể gây biến đổi các tế bào tại họng, biến nó trở thành ác tính và phát triển ung thư .

Với tình trạng sưng amidan bên phải của bạn, chúng tôi chưa đủ cơ sở để có thể kết luận bạn đang mắc bệnh gì, và để chẩn đoán đó có phải là dấu hiệu tiền ung thư hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sưng amidan bên phải kịp thời, tránh để lâu, bởi nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, khó lường cho sức khỏe của bạn.

Khám amidan ở đâu tốt?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế chữa viêm amidan nhưng không phải cơ sở nào cũng có thể đã mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh. Nhưng bạn cũng không nên quá hoang mang, vì hiện nay tại khu vực Hà Nội có Phòng khám đa khoa Giải Phóng, là địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh tai mũi họng nói chung và bệnh viêm amidan nói riêng, uy tín chất lượng được Sở y tế chứng nhận và cấp phép hoạt động, đồng thời được nhiều người bệnh đánh giá cao và tin tưởng.

Khi chữa sưng amidan bên phải tại phòng khám đa khoa Giải Phóng bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi việc thăm khám và điều trị bệnh sẽ được các bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong nghề trực tiếp làm việc với bạn.

Với tâm nguyện “lương y như từ mẫu”, luôn luôn hết lòng vì người bệnh, nên các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng không ngừng trau dồi học hỏi những kiến thức trong y học, để đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

Nhằm mang lại hiệu quả điều trị bệnh viêm amidan tốt nhất cho người bệnh, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã và đang đưa vào sử dụng thủ thuật xóa bỏ đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ, được đánh giá là phương pháp chữa viêm amidan tân tiến nhất áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Phương pháp này đột phá với sự hỗ trợ của kính nội soi thông minh có độ nét cao, có khả năng phóng to các tổn thương amidan lên gấp 500 lần, nhanh chóng tiếp cận vùng bị tổn thương và loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Điểm mạnh của kỹ thuật này so với các phương pháp truyền thống, đó là không dùng dao mà dùng nhiệt độ thấp để loại bỏ mô bị bệnh, nên không gây tổn thương đến kết cấu bình thường của amidan. Toàn bộ quá trình điều trị không gây đau đớn, không gây biến chứng, và không tác dụng phụ, thời gian làm thủ thuật điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Bạn Trường V thân mến! Do dung lượng bào viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Hi vọng với những chia sẻ về sưng amidan bên phải liệu có phải tôi bị ung thư? Sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét