Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh trĩ nội

Trĩ nội là bệnh ai trong chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải. Nhưng cũng có nhiều người vẫn chưa biết bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội do đâu? Triệu chứng của bệnh trĩ nội như thế nào? Mời các bạn theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có thêm kiến thức về căn bệnh này.

Trĩ nội là gì?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, trĩ nội được hiểu là tình trạng các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra. Các tĩnh mạch nằm ở phía trên đường lược, bao bọc quanh búi trĩ là niêm mạc. Lúc đầu búi trĩ sẽ là một khối thịt rất nhỏ, nằm ở phí trên đường lược. Về sau khi bệnh phát triển hơn thì khối thịt này sẽ to dần ra và có hiện tượng sa ra ngoài hậu môn.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội

Trĩ nội có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc tìm hiểu đúng nguyên nhân sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh một cách hiệu quả và nhanh chóng. Người bệnh có thể tham khảo một số nguyên nhân gây ra trĩ nội thường gặp sau:

- Do mạch máu bị phù: Áp lực lên mạch máu lớn khiến mạch dễ bị phù, tạo cơ hội cho búi trĩ hình thành, thường có màu đỏ tươi và rất dễ chảy máu.

- Hệ thống tiêu hóa không tốt: Hay bị táo bón, kiết lỵ khiến cho người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện. Dùng nhiều sức để "rặn" nhiều khi làm tổn thương khu vực hậu môn, phát sinh trĩ nội.

Bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh trĩ nội

- Thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: Thường xuyên sử dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,... Không ăn rau xanh, ăn những thực phẩm cay nóng, không chịu vận động, đứng hoặc ngồi quá lâu, có thói quen nhịn đi đại tiện... là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội.

- Phụ nữ mang thai: Khi mang thai, phụ nữ sẽ chịu nhiều áp lực khu ổ bụng tăng cao, nên làm ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực hậu môn. Từ đó kéo theo tình trạng những tĩnh mạch ở vùng trực tràng bị áp lực, sưng phồng, dễ nảy sinh trĩ nội.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, bệnh trĩ nội tương đối nguy hiểm hơn trĩ ngoại do hình thành trên đường lược. Các biểu hiện của trĩ nội thường âm thầm nên khó nhận biết. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể phát hiện bệnh thông qua những triệu chứng điển hình.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội

Dấu hiệu của trĩ nội được thể hiện qua 4 giai đoạn:

+ Giai đoạn đầu: Búi trĩ nội khá mềm, nhỏ và có màu tía hoặc màu đỏ tươi. Khi đi đại tiện thì chưa thấy búi trĩ. Chảy máu khi đại tiện, hậu môn sưng và máu không trộn lẫn với phân, xảy ra liên tục.

+ Giai đoạn 2: Búi trĩ lớn hơn và sa ra 1 phần lúc bạn đại tiện và kèm theo rặn. Lúc này, máu chảy ra ít hơn giai đoạn đầu.

+ Giai đoạn 3: Trĩ sa nặng hơn mỗi lần đại tiện và không tự thu vào trong ống hậu môn mà phải dùng tay đẩy búi trĩ vào sâu. Trong giai đoạn này, trĩ nội sẽ chảy máu hơn hoặc không chảy máu nữa.

+ Giai đoạn cuối: Triệu chứng của bệnh trĩ nội đã quá nặng, búi trĩ lớn, sa xuống bất kể là ngồi xổm hay đứng, đi lại… Gây ra chứng thiếu máu và cũng không còn cho được vào ống hậu môn nữa.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Hiện nay, để có thể đem lại hiệu quả điều trị bệnh trĩ nội, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Kỹ thuật này sử dụng nguồn điện dung cao tần điều trị trĩ nội. Dựa vào tần suất rung của máy, công suất đầu ra, thiết kế và thử nghiệm điện trị liệu, tính toán hàng số phân điện, dẫn điện của trĩ và các tổ chức bệnh biến, từ đó làm hoại tử tổ chức bệnh. Khô và rụng ra trong thời gian ngắn để mang lại hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn.

Đặc biệt, kỹ thuật này tránh gây chảy máu, đau đớn, hạn chế tổn thương các vùng lân cận, an toàn và có thể ra về mà không cần nằm viện.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là 1 trong những cơ sở y tế áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Phòng khám đã điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh này. Do đó người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng và an tâm khi điều trị tại phòng khám.

Do dung lượng bài viết có hạn, nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn bệnh trĩ nội là gì, triệu chứng của bệnh trĩ nội, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia y tế của chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét