Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Đại tiện khó khăn phải chữa trị như thế nào?

Đại tiện khó là hiện tượng có thể gặp ở bất cứ ai trong chúng ta. Tình trạng này là nỗi sợ hãi của nhiều người mỗi khi đi đại tiện. Nguyên nhân gây đại tiện khó thường gặp nhất là do táo bón hoặc bệnh trĩ. Vậy đại tiện khó phải chữa như thế nào? Mời các bạn hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có lời giải đáp.

ĐẠI TIỆN KHÓ LÀ GÌ?

Đại tiện khó là tình trạng táo bón được gây ra do cấu trúc bất thường của phân (phân khô, cứng). Dẫn tới việc di chuyển khó khăn trong lòng hậu môn trực tràng, khó đẩy ra ngoài.

dai-tien-kho-khan-phai-chua-tri-nhu-the-nao

Biểu hiện của những người đại tiện khó:

+ Đi đại tiện gặp nhiều khó khăn, tốn rất nhiều thời gian, công sức để đào thải phân ra ngoài.

+ Cảm giác căng tức ở vùng hậu môn, đầy hơi, khó chịu ở vùng bụng dưới.

+ Tần suất đi đại tiện giảm dần.

+ Ăn ngủ kém đi.

+ Đôi khi còn có thể đi đại tiện ra máu.

Lời khuyên: Khi những triệu chứng của đại tiện khó xảy ra thường xuyên, người bệnh nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

ĐẠI TIỆN KHÓ PHẢI CHỮA NHƯ THẾ NÀO?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Giải Phóng cho biết, đại tiện khó có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: ít vận dộng, thường xuyên nhịn đại tiện, thói quen ăn uống, chức năng co bóp ruột già bị giảm,... Do đó, để có thể chữa đại tiện khó hiệu quả, người bệnh cần:

- Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi. Đặc biệt là các loại rau củ quả giúp nhuận tràng như mùng tơi, rau đay, đu đủ, khoai lang...

- Uống ít nhất 1,5 lít nước 1 ngày.

- Có chế độ nghỉ ngơi và vận động phù hợp. Luyện tập thể dục thể thao, không thức khuya, ngủ đúng giấc, không đứng hoặc ngồi quá lâu.

- Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc khi chưa có sử chỉ định từ bác sĩ.

Nếu đã sử dụng các biện pháp trên mà tình trạng đại tiện khó không được cải thiện. Bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa, để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Để giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi đại tiện khó, gây nhiều khó chịu, rắc rối. Tại phòng khám đa khoa Giải Phóng đã áp dụng những phương pháp, kỹ thuật khoa học tiên tiến, để chữa đại tiện khó và các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng rất hiệu quả. Với kinh nghiệm chuyên môn giỏi các bác sĩ sẽ giúp bạn mau chóng thoát khỏi tình trạng đại tiện khó.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Giải Phóng về vấn đề đại tiện khó và những lời khuyên hữu ích. Nhằm cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về các căn bệnh nguy hiểm, phòng khám có mở đường dây tư vấn miễn phí trên website khamchuabenhtri.net với những chuyên gia bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét