Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Tự nhiên chảy máu mũi đừng chủ quan

Tự nhiên chảy máu mũi là tình trạng ai cũng từng gặp phải ít nhất một lần trong đời. Có trường hợp tình trạng này tự biến mất mà không cần khám chữa. Nhưng với những trường hợp chảy máu mũi lặp đi lặp lại nhiều lần, thì người bệnh không nên chủ quan, mà cần có phương án điều trị đúng cách và kịp thời. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh nguy hiểm.

TỰ NHIÊN CHẢY MÁU MŨI LÀ DO ĐÂU?

Theo các bác sĩ phòng khám Giải Phóng, hầu hết tự nhiên chảy máu mũi là xuất phát từ một số nguyên nhân dưới đây:

- Do dị vật hoặc khối u trong hốc mũi: Các dị vật hoặc khối u trong mũi khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy nhức đầu, bị chảy máu cam bất thường. Dị vật, các vết thương hay khối u trong mũi là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn phát triển và gây ra nhiều bệnh lý đáng lo ngại.

- Viêm mũi dị ứng: Khi mũi bị kích ứng, các mô dọc theo mũi bị sưng lên, các mao mạch giãn ra, có thể bị vỡ ra gây chảy máu. Máu có thể chảy thành vệt nhỏ, dễ nhận biết khi bạn xì mũi hoặc hắc hơi.

- Viêm xoang: Viêm xoang gây chảy máu mũi một bên khi người bệnh có những thói quen như ngoáy mũi, sử dụng thuốc xịt mũi thông mũi trong thời gian dài hoặc hắt hơi quá mạnh. Nếu máu có màu đỏ đậm và hôi thì có thể bạn đã bị nhiễm trùng xoang.

Tự nhiên chảy máu mũi đừng chủ quan

- U xơ vòm họng: Xuất huyết mũi và chảy máu cam thường xuyên chính là triệu chứng điển hình bên ngoài của u xơ vòm họng. Nếu không được xử lý, khối u phát triển lớn sẽ phá vỡ hàm ếch và xương hàm trên, thậm chí gây khó nuốt, ngạt thở rất nguy hiểm.

- Biểu hiện sớm của ung thư: Chảy máu cam liên tục, không kiểm soát được cũng có thể là biểu hiện sớm của một số bệnh ung thư nguy hiểm như: ung thư vòm họng, ung thư mũi, … đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Ngoài ra, chảy máu mũi cũng không loại trừ những nguyên nhân khác như: thời tiết khô hanh, thiếu vitamin C, do chấn thương gãy xương mũi, chấn thương sụn vách ngăn hoặc sau thủ thuật mũi, xoang làm tổn thương mạch máu mũi, gây chảy máu.

CẢNH BÁO: Tự dưng chảy máu mũi là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, người bệnh không nên chủ quan. Bởi nếu không được khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng người bệnh.

ĐIỀU TRỊ CHẢY MÁU MŨI ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ

Để điều trị hiệu quả, khi người bệnh thấy hiện tượng tự dưng chảy máu mũi lặp lại (3– 4 lần), nên đến các cơ sở tai mũi họng uy tín để được kiểm tra kỹ lưỡng, tùy trường hợp có thể chụp XQ, CT tiên tiến hoặc nội soi khoang mũi… để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị thích hợp.

Việc điều trị sớm sẽ giúp người bệnh phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm: ung thư mũi xoang, tăng huyết áp (huyết áp cao làm vỡ mạch máu, …)

Hiện nay, phong kham da khoa giai phong là cơ sở y tế tư vấn – khám – chữa các bệnh về tai mũi họng uy tín, nhận được sự tin tưởng của không chỉ bệnh nhân trên địa bàn thành phố mà còn ở các tỉnh lân cận.

Với đội ngũ bác sĩ lâu năm trong nghề, luôn tâm niệm “sức khỏe của bạn là sứ mệnh của chúng tôi”. Cùng với sự hỗ trợ của phương pháp hiện đại, tiên tiến, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo,… Đặc biệt là mức phí được đánh giá là phải chăng, hợp lý. Phòng khám đa khoa Giải Phóng được bệnh nhân đánh giá cao trong cả chất lượng phục vụ và hiệu quả điều trị.

“Tự dưng chảy máu mũi” là tình trạng không nên coi thường, cần phải cẩn trọng. Do dung lượng bài viết có hạn, nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới các chuyên gia y tế của chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét